> SET > MAKRO

28 เมษายน 2022 เวลา 12:23 น.

MAKRO โบรกฯมองลบเล็กน้อย หลัง"สุชาดา"โบกมือลา ราคาหุ้นร่วง

#MAKRO #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า เช้าวันนี้บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า นางสุชาดา อิทธิจารุกุล แจ้งขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการ รองประธานกรรมการที่ 2 และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร โดยมีผลตั้งแต่ 1 พ.ค. 2565 เป็นต้นไปนั้น ซึ่งฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นลบเล็กน้อยต่อกรณีดังกล่าว เนื่องจากนางสุชาดา เป็นผู้บริหารที่มีความสามารถและร่วมงานกับ MAKRO มาแล้วกว่า 27 ปี สามารถขับเคลื่อนรายได้จาก 3.9 หมื่นล้านบาทกลายเป็น 2.21 แสนล้านบาทในปี 2564 (ไม่นับโลตัสส์) และผลักดันธุรกิจแมคโคร มีสาขา 153 แห่งครอบคลุมใน 9 ประเทศ 


ฝ่ายวิจัยประเมินช่วงรอยต่อการเปลี่ยนผู้บริหาร อาจมีผลกระทบการดำเนินงานอยู่บ้าง แต่เเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อเป้าหมายการขยายสาขา และการดำเนินธุรกิจภายใต้เครือ CPALL อย่างมีนัยสำคัญ โดยปีนี้ธุรกิจค้าส่งมีแผนเปิดสาขาในกัมพูชาและอินเดียเพิ่ม 2-3 แห่ง/ประเทศ จากปัจจุบัน MAKRO มีสาขาในต่างประเทศทั้งหมด 7 แห่ง ส่วนธุรกิจโลตัสส์ในไทยมีแผนเปิดสาขาขนาดใหญ่เพิ่ม 4 แห่ง และ 250 ร้านขนาดเล็กจากสิ้นปี 2564 มี 222 สาขา ขนาดใหญ่ และ 2,197 ร้านขนาดเล็ก 


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำรอซื้อหุ้นเมื่อราคาอ่อนตัว และยังคงเลือกเป็นหุ้นเด่นของกลุ่มสำหรับการลงทุนระยะยาว โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 50 บาทต่อหุ้น มองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลง 10% นับจากต้นปีนี้ ซึ่งสวนทางกับรายอื่น ประกอบกับทิศทางกำไรปกติหลังจากนี้จะค่อยๆ โตเร่งขึ้นเป็นขั้นบันได ผสานกับจุดแข็งจากช่องทางการขายในตลาดต่างประเทศที่มากกว่าผู้ประกอบการค้าปลีกรายอื่นๆ รวมถึงการเป็นผู้บุกเบิกในช่องทางขาย B2B ออนไลน์ หนุนโอกาสเติบโตระยะยาว จะมีมากกว่ารายอื่น 


ราคาหุ้น MAKRO ช่วงเที่ยงราคาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 36.50 บาท ลบ 1 บาท หรือ 2.67% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 633.85 ล้านบาท 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X