> mai > GLORY

10 พฤษภาคม 2022 เวลา 10:00 น.

GLORY รุกหนักสตาร์ทอัพ ทุ่ม 25 ล. สยายปีกซีเคียวริตี้

#GLORY #ทันหุ้น – GLORY อัดงบ 25 ล้านบาท ถือหุ้น INFINITY และ DD II ลงทุนสตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี ลุยธุรกิจไอทีซีเคียวริตี้ ชี้สร้างอีโคซิสเต็มในอนาคต ฟากผู้บริหารปักหมุดรายได้ปีนี้โต 20-40% จับตาไตรมาส 2/2565 แพลตฟอร์มใหม่ Jinovel โกยเงินเพิ่ม พร้อมโชว์โค้งแรกกวาดกำไรเข้าพอร์ตแล้ว 3.52 ล้านบาท พุ่งขึ้น 16.78%


นายจรัญพัฒณ์  บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เปิดเผยว่า บริษัทคาดจะใช้เงินไม่เกิน 25 ล้านบาท เข้าลงทุนบริษัท Start Up และ SME โดยการลงทุนในบริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จํากัด (INFINITY) และ บริษัท ดีดี-ทวินวัน จํากัด (DD II)  สำหรับการลงทุนในบริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จํากัด คาดจะเข้าถือหุ้นไม่เกิน 40% จะใช้เงินราว 20 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเข้าทํารายการเสร็จภายใน 60 วัน


** สยายปีกซีเคียวริตี้

ทั้งนี้ INFINITY ดําเนินธุรกิจด้าน IT Security หรือความปลอดภัยทางข้อมูลคอมพิวเตอร์ถือเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคตและเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลายและเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัท


ขณะที่การลงทุนบริษัท ดีดี-ทวินวัน จํากัด บริษัทจะลงทุน ถือหุ้น 99% ใช้เงินลงทุนจำนวน 4.98 ล้านบาท โดยคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) อนุมัติเกี่ยวกับงบการเงินก่อนเข้าลงทุน (Due Diligence) ทั้งนี้ DD-II เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เช่น อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกาย เป็นต้น


“การลงทุนธุรกิจ Start Up และ SME ของทั้ง 2 บริษัทเป็นหนึ่งในแผนธุรกิจของเรา เราเองก็เติบโตมาจากธุรกิจ Start Upโดยบริษัทที่เราเลือกลงทุนดูแนวโน้มแล้วมีการเติบโตที่ดี อย่าง INFINITY เป็นธุรกิจไอทีซีเคียวริตี้ ความต้องการการรักษาความปลอดภัยมีอยู่มาก ส่วนDD II มีฐานลูกค้าจำนวนมาก หากเราเข้าลงทุนแล้ว คาดจะช่วยสร้าง Ecosystem ร่วมกันในอนาคต” นายจรัญพัฒณ์ กล่าว


** สร้างฐานการเติบโต

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่า หากการลงทุนทั้ง 2 เป็นไปตามแผนจะช่วยสร้างฐานการเติบโตในกลุ่ม GLORY ในอนาคตให้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน แต่จะเพิ่มเป็นเท่าไรนั้นยังไม่สามารถบอกได้ เพราะต้องรอดูผลประกอบการของทั้งสองบริษัทว่าจะเป็นอย่างไร


ส่วนปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโต 20-40% ต่อจากปีก่อน ซึ่งการเติบโตดังกล่าวไม่รวมกับการเข้าลงทุนทั้ง2 บริษัทใหม่ โดยในไตรมาส 2/2565 บริษัทจะรับรู้รายได้จาการให้บริการแพลตฟอร์มใหม่ “จีโนเวล” (Jinovel) เข้ามาเต็มไตรมาส และจะสนับสนุนให้ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2565 เติบโตดีกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน


อีกทั้งแพลตฟอร์มใหม่ “จีโนเวล” (Jinovel) จะเจาะกลุ่มลูกค้าเพศหญิง โดยจะเน้นวรรณกรรมหมวดรัก ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเพศหญิง และคาดจำนวนผู้ใช้บริการหรือสมาชิกปีนี้จะเพิ่มขึ้นเกิน 4 แสนราย จากปัจจุบันที่ 3.3 แสนราย โดยฐานผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นจะมาจากการเปิดแพลตฟอร์มใหม่


** โชว์ผลงานโค้งแรก

ด้านผลประกอบการไตรมาส 1/2565 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ เท่ากับ 21.61 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนจำนวน 0.16 ล้านบาท หรือลดลง 0.72% โดยการปรับตัวลดลงมีสาเหตุจากแพลตฟอร์มใหม่ (Jinovel) ซึ่งเปิดตัวในวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่เน้นกลุ่มลูกค้าผู้หญิง และจำหน่ายวรรณกรรมในหมวดรัก อยู่ในระยะการปล่อยตอนฟรีให้แก่นักอ่าน เพื่อสร้างฐานลูกค้า จึงยังไม่ก่อให้เกิดรายได้อย่างชัดเจน


ส่วนกำไรสุทธิในไตรมาส 1/2565 เท่ากับ 3.52 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 15.68% ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.51 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 16.78% จากค่าใช้จ่ายที่ลดลง


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X