> mai > WINMED

10 พฤษภาคม 2022 เวลา 10:20 น.

WINMED ฟอร์มแจ่ม โควิดหนุนงบฟู 22%

#WINMED #ทันหุ้น - WINMED โชว์ผลงานไตรมาส 1/2565 กวาดกำไรสุทธิ 12.89 ล้านบาท โต 22.10% หลังความต้องการ ATK พุ่ง บริการตรวจโควิด-19 RT-PCR กระแสตอบรับดี แย้มทิศทางไตรมาส 2/2565 นโยบายเปิดประเทศ หนุนกิจกรรมด้านสุขภาพฟื้น


นายนันทิยะ  ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/2565 บริษัทมีรายได้รวม 157.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 118.96 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 32.07% และมีกำไรสุทธิ 12.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 10.56 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 22.10%


** ATK ออเดอร์พรึ่บ

ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาส 1/2565 บริษัทมีรายได้รวม เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) มีคำสั่งซื้อเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับ เริ่มรับรู้รายได้จากห้องปฏิบัติการตรวจยืนยันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยเทคนิค RT-PCR  มีกระแสตอบรับที่ดี จำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการขยายช่องทางการจำหน่ายและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาด เข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อย ผู้ประกอบการ โรงงาน บริษัทเอกชน มากขึ้น


อีกทั้ง รายได้จากกลุ่มธุรกิจเดิม เริ่มเห็นการฟื้นตัว ประชาชนให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรีที่มีรายได้ปรับตัวดีขึ้น จากจำนวนผู้เข้ารับบริการตรวจสุขภาพเพิ่มขึ้น


นอกจากนี้ บริษัทได้รับผลตอบแทนเงินปันผลเพิ่มเติมจาก บริษัท โปรเฟสชั่นแนล ลาโบราทอรี่ แมแนจเม้นท์ คอร์ป จำกัด (Pro-Lab) ผู้นำด้านการประกอบธุรกิจให้บริการตรวจและวินิจฉัยโรคทางห้องปฏิบัติการในประเทศไทย ที่บริษัทมีการเข้าลงทุนอยู่ในสัดส่วน 12.55% โดยบริษัท Pro-Lab รับรู้รายได้ที่เกิดจากการให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปี 2564 และจ่ายออกมาเป็นเงินปันผลแก่บริษัทในไตรมาส 1/2565


** Q2 เติบโตต่อเนื่อง

“สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2565 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ปัจจัยสนับสนุนจากนโยบายเปิดประเทศ สร้างความมั่นใจใช้บริการทางการแพทย์ บริษัทพร้อมดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ เตรียมออกผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและบริการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดต่อเนื่อง อาทิ ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วยตนเอง (HPV & STDs Self-Collect)


พร้อมเดินหน้า ขยายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุดตรวจ ATK ผ่านระบบออนไลน์  ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา รวมถึง การขายตรงไปสู่โรงงานและบริษัทเอกชน โดยเชื่อมั่นว่าช่องทางดังกล่าว จะเป็นช่องทางสำคัญ ที่สามารถนำพาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และบริการใหม่ๆ ของบริษัท  เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายในอนาคต  เป็นปัจจัยสนับสนุนผลักดันรายได้รวมของบริษัท เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้” นายนันทิยะ กล่าว


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X