> SET > BH

10 พฤษภาคม 2022 เวลา 15:28 น.

BH บิ๊กล็อต 71.9 ล้านหุ้นวานนี้ โบรกฯคาด"สาธิต วิทยากร"อาจขายหุ้น

#BH #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่าเมื่อวานนี้หุ้นบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน)มีการซื้อขายแบบบิ๊กล็อต จำนวนทั้งสิ้น 71.9471 ล้านหุ้น หรือ 9.1% ในราคาเฉลี่ย 151.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งต่ำกว่าราคาปิดราว 7% โดยมีมูลค่าการซื้อขายบิ๊กล็อต 10,899.99 ล้านบาทนั้นฝ่ายวิจัยได้สอบถามไปยัง BH ระบุว่าไม่ใช่เป็นการขายของผู้ถือหุ้นใหญ่กลุ่มโสภณพนิช และ BH ไม่มีการปรับโครงสร้างภายในบริษัท 


ฝ่ายวิจัยฯ จึงมองว่าในเบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นการซื้อขายระหว่างนายสาธิต วิทยากร ผู้ถือหุ้นใหญ่ BH กับกลุ่มนักลงทุนรายอื่น ซึ่งหากเป็นไปตามนั้นจะทำให้นายสาธิตจะถือหุ้น BH ลดลงจาก 140.196 ล้านหุ้นหรือ 17.6% เหลือราว 68.249 ล้านหุ้นหรือ 8.6% นอกจากนี้มองว่าธุรกรรมดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานของ BH โดยฝ่ายวิจัยยังคาดว่าในปีนี้ BH จะมีกำไรสุทธิกลับมาเติบโตเด่น เพิ่มขึ้น 81% จากปีก่อน จากการฟื้นตัวของรายได้ธุรกิจโรงพยาบาล ตามการกลับมาใช้บริการของลูกค้าต่างชาติ ประกอบกับ BH มีนโยบายลดการให้ส่วนลดราคา และเน้นการรักษาโรคยากที่มีการรักษาซับซ้อน ทำให้ Intensity ค่ารักษามีแนวโน้มสูงขึ้น 


อย่างไรก็ตาม มองว่า BH มีข้อจำกัดด้านจำนวนเตียงอาจเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตในช่วง Post Covid โดย BH อยู่ระหว่างทบทวนโครงการโรงพยาบาลใหม่บนถนนเพชรบุรี คาดว่าจะมีข้อสรุปในปี 2566 ทำให้อาจเห็นการลงทุนขนาดใหญ่เกิดขึ้นใน 1-2 ปีข้างหน้า ยังคงคำแนะนำ Neutral ในหุ้น BH ให้ราคาเป้าหมายที่ 150 บาทต่อหุ้น 


โครงสร้างผู้ถือหุ้นของ BH ณ 14 มี.ค. 2565 ประกอบด้วย 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X