> SET > BEM

11 พฤษภาคม 2022 เวลา 12:06 น.

BEM ผู้ใช้บริการ เม.ย.ตามคาด ,โบรกฯ คงประมาณกำไรปี 65 ที่ 2.7 พันลบ.

#BEM #ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ส่องหุ้น บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ใช้บริการเดือน เม.ย. เป็นไปตามคาด BEM รายงานจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าเดือน เม.ย.2565 อยู่ที่ 1.8 แสนเที่ยว/วัน (+22% YoY, -6% MoM) โดย 4M65 อยู่ที่ 1.9 แสนเที่ยว/วัน (-6% YoY) ขณะที่ผู้ใช้ทางด่วนเดือน เม.ย.2565 อยู่ที่ 9.8 แสนเที่ยว/วัน (+17% YoY, +1% MoM) และ 4M65 เฉลี่ยอยู่ที่ 9.7 แสนเที่ยว/วัน (+3% YoY) (ที่มา: BEM)


ทั้งนี้ มีมุมมองเป็นกลางจากทิศทางโดยรวมที่เป็นไปตามคาด จำนวนผู้ใช้บริการเดือน เม.ย.2565 ที่ปรับตัวดีขึ้น YoY เป็นไปตาม COVID-19 ที่ผ่อนคลายขึ้น และประชาชนมีความเชื่อมั่นในการเดินทางมากขึ้นหลังรัฐมีการเร่งฉีดวัคซีนในประเทศ ขณะที่หากเทียบ MoM ผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่ลดลงและผู้ใช้ทางด่วนที่ทรงตัว โดยหลักเป็นผลจากช่วงวันหยุดยาว ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยประเมินจำนวนผู้ใช้บริการเดือน พ.ค.2565 จะดีขึ้นต่อเนื่อง YoY และฟื้นตัว MoM จากการกลับมาเปิดภาคเรียน on-site ใน กทม. เต็มรูปแบบ 100% และยังคงคาดการณ์แนวโน้มจะเร่งตัวมากขึ้นใน 2H65 ตามภาคท่องเที่ยวที่ทยอยฟื้นตัว รวมถึงรัฐมีแผนปรับ COVID-19 เป็นโรคประจำถิ่นใน Q3/65 โดยจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าช่วงวันทำงานในช่วงต้นเดือน พ.ค.2565 ล่าสุดอยู่ที่ราว 2.4 แสนเที่ยว/วัน และผู้ใช้ทางด่วนที่ 1 ล้านเที่ยว/วัน


ฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 10.20 บาท อิง SOTP คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2565 ที่ 2.7 พันล้านบาท (+166% YoY) แม้ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจทางด่วนของบริษัท ซึ่งมีสัดส่วนรายได้สูงถึง 60% แต่มองว่าปัจจัยดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัย เมื่อเทียบสถานการณ์ COVID-19 โดยคงประเมินทิศทางผู้ใช้ทางด่วนจะปรับตัวดีขึ้นในช่วงเวลาที่เหลือของปีด้วยปัจจัยหนุนหลักจากการเปิดเมือง ทั้งนี้ ประเมินแนวโน้มผลการดาเนินงาน Q1/65 ของ BEM จะเป็นจุดต่ำสุดของปี ก่อนจะปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ Q2/65 เป็นต้นไป นอกจากนี้ BEM ยังมี catalysts จากการเจรจาสัมปทานเดินรถสายสีม่วงใต้ ซึ่งคาดจะเห็นความคืบหน้ามากขึ้นภายในปี 2565 และโครงการสายสีส้มที่มีโอกาสเปิดขายซองในช่วงกลางปีนี้เช่นกัน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X