> SET > CPN

11 พฤษภาคม 2022 เวลา 14:25 น.

CPN ฟื้นตัวตามธีมเปิดเมือง-เปิดประเทศ

#ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ส่องหุ้น  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN Q1/65 กําไรปกติ 2.32 พันล้านบาท ดีกว่าฝ่ายวิจัยและตลาดคาด จากรายได้และมาริ์จิ้นสูงกว่าคาด โดยกําไรเติบโต 44% yoy และ 28% qoq หลังธุรกิจศูนย์การค้าทยอยฟื้นตัว โดยมี Traffic ทรงตัวสูงเฉลี่ย 75% และส่วนลดค่าเช่าลดลงเหลือ 16% เทียบกับเฉลี่ย 29-30% งวด Q1/64 และ Q4/64 บวกกับเปิด 3 ศูนย์การค้าใหม่ตั้งแต่ Q4/64-Q1/65 และรวมกิจการ SF


การดําเนินงานยังมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นใน Q2-Q4/65 หลังกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศเริ่มสู่ปกติ และเดินหน้าเปิดประเทศตั้งแต่ 1 พ.ค. หนุนต่อจํานวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น นําไปสู่การทยอยปรับลดอัตราส่วนลดค่าเช่าต่อเนื่อง นอกจากนี้เตรียมเปิดศูนย์การค้าใหม่อีก 1 แห่งที่จันทบุรี ปลายพ.ค. นี้ จึงคงประมาณการเดิม คาดกําไรปกติปีนี้เติบโตเท่าตัวสู่ระดับ 9.28 พันล้านบาท และแนะนําซื้อ อิง DCF-WACC 7.5% ให้มูลค่าพื้นฐานปี 2565 ที่ 69.00 บาท ภายใต้ธีมเปิดเมือง-เปิดประเทศ

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X