> บาดตาเซียน > GFPT

13 พฤษภาคม 2022 เวลา 06:40 น.

GFPT – น้ำเชี่ยว อย่าขวางเรือ

#GFPT #ทันหุ้น -ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จะว่าไปแล้ว ก็ทั้ง ขาขึ้น และขาลง เหมือนกันนะครับ แต่ถ้าจะ เป็นขาลง หรือน้ำไหลลง อาจจะหนักกว่า เพราะการลงที่ต่ำใดๆ ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้วนั้น จะมี ค่า G หรือแรงโน้มถ่วงของโลกเข้าไปด้วย เขาว่ากันอย่างนั้นนะ ดังนั้น เวลาลง จึงจะลงแรงหน่อย ถ้าเอาอะไรเข้า ไปขวาง ก็อาจจะยันไม่อยู่หรือทานไม่ไหวก็ได้นะครับ เรียกว่า สิ่งที่ยันไว้ทานไว้ อาจจะพังเอาดื้อๆ ก็ได้ ส่วน ในทา่งขึ้น ถ้าจะขวาง ก็อาจจะพอได้ แปลว่า ถ้ามีอะไรมาต้าน หรือมากดไว้ ก็อาจจะทำให้หยุดได้สักระยะ อันนี้ไม่ต้องเชื่อก็ได้นะครับ เป็นเรื่องเล่าของเซียนหุ้น… แต่เหนือเทฆก็เคยอ่านหนังสือบางเล่มก็เขียนไว้นะ ซึ่งเขาจะถามว่า เคยสงสัยไหม ทำไมเราซื้อหุ้นที่ราคาว่าต่ำแล้ว ก็ยังมีต่ำกว่า หรือ เวลาขายหุ้นแล้ว ทำไม หุ้นยิ่งขึ้นต่อเนื่องได้… ก็อาจจะอย่างที่จั่วหัวมานั่นแหละครับ น้ำยังเชี่ยวอยู่ไหมล่ะ ถ้าน้ำยังเชี่ยว หรือพึ่งจะ เริ่มเชี่ยว อะไรก็อาจจะขวางไม่อยู่… อย่างตลาด หรือ SET Index ที่เหนือเมฆกล่าวมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้า ว่าการหลุด Trend Line ใหญ่ๆ เส้นที่ 2 ที่เรามีไว้เพื่อเป็นตัวกรองนั้น หากหลุดเมื่อไหร่ การลงแรงๆ ก็จะมี แปลว่า เข้าตำราเลยทีเดียวแหละ การหลุด 1630 ลงมานั้น การลงแรงๆ เห็นได้ชัด แม้ว่าจะมีการเด้งสลับ ก็ได้แค่วันเดียว สุดท้ายแล้ว ก็ทานน้ำที่กำลังไหลลงอย่างเชี่ยวไม่ได้… แล้วจะต้องทำไงต่อ ตอนนี้ก็มีเขื่อนที่ 1580 มากันไว้ จะพังอีกหรือไม่ แล้วน่ำจะไม่นิ่งอยู่ที่ระดับไหน หรือ จะลงไปต่ำๆ แต่ไหน แรงของน้ำถึงจะ หมดแรงที่จะทำให้เราพอที่จะเอาเรือออกหาปลาได้ … อันนี้ บรรยายไว้ใน LIVE วันวานแล้ว ลองย้อนดูอีกที

 

ดูตามเกม… อาจจะมีพักๆ บ้างก็ได้ แต่ก็ถือว่าเกมทางขึ้น ยังดูแข็งแรงดี เรียกว่า น้ำเชี่ยว ในทางขึ้นได้อยู่เหมือนกัน ดังนั้น แรงขายที่มี ก็อาจจะทานไว้ไม่อยู่เหมือนกัน เว้นแต่จะสาดหนักๆ จริงจัง


แนวรับ : … 14.8-14.5 หรือ ต้องไม่ลงมาต่ำกว่า 14.0 ก็พอ

เป้าหมาย : … 18.0-19.0 และอาจจะยังมีลุ้นได้ถึงระดับ 22.0

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X