> SET > ANAN

13 พฤษภาคม 2022 เวลา 12:11 น.

ANANตุนแบ็กล็อก1.24หมื่นล. พร้อมฟื้นตัวไตรมาส2

#ANAN #ทันหุ้น –ANAN เผยยอดโอนไตรมาสแรกปี 2565 อยู่ที่ 1,412 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อกกว่า 12,417 ล้านบาท พร้อมเติบโตจากการรับรู้รายได้โครงการใหม่ 5 โครงการมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท


นางสาวลิมลี่ ทิพพงษ์ประภาส ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศเริ่มผ่อนคลาย ส่งผลให้ลูกค้าในประเทศเริ่มกลับมาเดินทางมาขึ้นและทำให้ความต้องการคอนโดในเมืองติดรถไฟฟ้ากลับมาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการเปิดประเทศและผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศไทย ทำให้ลูกค้าต่างชาติเริ่มกลับมา โดยจะชัดเจนมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ 


ซึ่งในไตรมาสแรก ปี 2565 บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานในส่วนยอดโอน 1,412 ล้านบาท มาจากยอดขายของโครงการพร้อมอยู่ที่ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องจากลูกค้า ในส่วนของแนวราบเติบโตโดดเด่นและช่วยหนุนให้ยอดโอนทั้งปี 2565 ทั้งกลุ่มจะเติบโตอย่างน้อย 30% มาอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายให้ลดลงได้ถึง 276 ล้านบาท หรือ 25% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน


ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่ากลยุทธ์ ANANDA NEW BLUE และการเปิดโครงการใหม่ จะช่วยสนับสนุนยอดขายของบริษัทให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ทั้งนี้ บริษัทมีกลยุทธ์การกระจายรายได้จากยอดขายของธุรกิจลักษณะ “recurring income” ด้วยความพร้อมในการเปิดโครงการ service apartments อย่างต่อเนื่องถึง 5 โครงการ โดยบริษัทได้มีการเริ่มเปิดดำเนินการ service apartment “Somerset Rama 9” ในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา 


และจะมีการเปิดโครงการอย่างต่อเนื่องอีก 4 โครงการ คือโครงการ “Ascott Thonglor”, “Ascott Embassy Sathorn”, “Lyf Sukhumvit 8”, และ “Somerset Pattaya” ในเดือน กรกฎาคม สิงหาคม กันยายน ตุลาคม ในปีนี้ เดือนละ 1 โครงการตามลำดับ ในแง่ของฐานะทางการเงินพิจารณาจากระดับ Net interest bearing debt to equity Ratio ของบริษัทอยู่ที่ 1.13 เท่า ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยคู่แข่งในอุตสาหกรรม 


และล่าสุด ทริสเรทติ้ง ยังคงอันดับเครดิตของบริษัทไว้ที่ระดับ BBB- แนวโน้มคงที่ ซึ่งถือว่าเป็นระดับน่าลงทุน สะท้อนความเชื่อมั่นต่อการฟื้นตัวของผลประกอบการและฐานะทางการเงินของบริษัทที่ยังเข้มแข็ง นอกจากนี้ บริษัทวางแผนที่จะออกหุ้นกู้เพื่อนำมาขยายธุรกิจตามกลยุทธ์ ANANDA NEW BLUE โดยเตรียมเปิด 5 โครงการใหม่ในไตรมาสที่ 3 และ อีก 2 โครงการในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X