> SET > GFPT

13 พฤษภาคม 2022 เวลา 15:10 น.

GFPT 'หยวนต้า' อัพกำไร-เป้าหมาย ชูเป็นตัวเลือกที่ดีสุดกลุ่มฟาร์มสัตว์บก

#GFPT #ทันหุ้น - บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ส่องหุ้น บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT รายงานกำไรปกติ Q1/65 ที่ 427 ลบ.  (+2,955%QoQ, +962%YoY) มากกว่าคาด 83.2% ด้วย GPM ที่ฟื้นกลับมาใกล้เคียงสถานการณ์ปกติจากราคาขายเฉลี่ยที่สูงขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ช่วยชดเชยต้นทุนที่สูงขึ้น และส่วนแบ่งขาดทุนจากบริษัทร่วมที่ฟื้นตัวอย่างมีนัยยะ


เบื้องต้นฝ่ายวิจัยคาดแนวโน้มกำไรจะสูงขึ้นต่อเล็กน้อย QoQ ใน Q2/65 และจะเร่งขึ้นเป็นจุดสูงสุดของปีใน Q3/65 จากปัจจัยฤดูกาลที่เป็น High Season


ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกมากขึ้นต่อแนวโน้มกำไรปี 2565 ของ GFPT หลังงบ Q1/65 ออกมาดีกว่าคาด จึงปรับประมาณการกำไรปี 2565 ขึ้น 26.5% เป็น 1,465 ลบ.(+718.7%YoY) เพื่อสะท้อน GPM และส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมที่สูงกว่าคาด


ผลของการปรับประมาณการขึ้นทำให้ได้ราคาเหมาะสมใหม่ที่ 18.70 บาท มี Upside gain 26.4% คงคำแนะนำ “ซื้อ” และเลือกให้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มฟาร์มสัตว์บก

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X