> SET > ERW

14 พฤษภาคม 2022 เวลา 11:40 น.

ERW ขาดทุน Q1/65 ลดลงอยู่ที่ 313 ลบ. คาดผลดำเนินงานปีนี้ยังต่ำกว่าปี 62

#ERW #ทันหุ้น-บริษัท ดิเอราวัณ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ ERW แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าในไตรมาส 1/65 ขาดทุน 313.09 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ขาดทุน 491.94 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมในไตรมาส 1/65 เท่ากับ 638 ล้านบาท เติบโต 69% ซึ่งเป็นผลมาจากการฟื้นตัวที่ดีขึ้นของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น การทยอยผ่อนปรนมาตรการเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ อัตราการฉีดวัคซีนที่สูงขึ้นสนับสนุนให้ความมั่นใจในการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย 


อัตราการเข้าพักเฉลี่ยของโรงแรมในไทยไตรมาส 1/65 เท่ากับ 46% ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 30% ในไตรมาสเดียวกันปีก่อน และอยู่ที่ 42% ในไตรมาส 4/64 โดยกลุ่มโรงแรมฮ็อป อินน์ ประเทศไทยยังคงเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเข้าพักสูงที่สุดจากทุกกลุ่มที่ 67% สะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวที่รวดเร็วของโรงแรมกลุ่มนี้ 


--แนวโน้มธุรกิจปี 65


สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นจากกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศ และการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยแนวโน้มการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่างไรก็ตาม คาดว่าผลดำเนินงานในปีนี้ยังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าปี 2562 ซึ่งเป็นปีก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าไทย ณ ปัจจุบันยังอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาดังกล่าว และอีกปัจจัยเสี่ยงที่ยังต้องเฝ้าระว่งได้แก่ ผลกระทบจากสงครามรัสเซียกับยูเครน สถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่เริ่มเข้าสู่ภาวะชะลอตัว และอัตราเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ซึ่งปัจจัยดังกล่าวอาจส่งผลต่อการฟื้นตัวต่อการดำเนินงานของบริษัท 


บริษัทยังคงดำเนินการขยายเครือข่ายกลุ่มโรงแรมบัดเจ็ทภายใต้แผนกลยุทธ์การสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้เปิดให้บริการโรงแรม ฮ็อป อินน์ในไทยไปแล้ว 3 แห่ง และมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในไทยและฟิลิปปินส์ 9 แห่ง นอกจากนี้ยังได้ดำเนินตามแผนกลยุทธ์สร้างมูลค่าและผลตอบแทนโดยการปรับปรุงสินทรัพย์ให้ทันสมัยและยกระดับศักยภาพทางการแข่งขันโดยมีเป้าหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสร้างผลตอบแทนต่อผู้มีส่วนได้เสียให้ดียิ่งขึ้น


โดยในปีก่อนหน้า บริษัทได้ดำเนินการทยอยปรับปรุงห้องพักทั้งหมดของโรงแรม คอร์ทยาด แมริออท กรุงเทพ และไอบิส สุขุมวิท 4 คาดว่าแล้วเสร็จในกลางปี 2565 นอกจากนี้บริษัทได้เริ่มดำเนินการปรับปรุงอาคาร "เอราวัณ แบงค็อก" ระหว่างช่วงไตรมาส 2/65 จนถึงไตรมาส 4/65


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X