> SET > BCH

20 พฤษภาคม 2022 เวลา 08:00 น.

BCHต่างชาติเข้าพรึ่บ ศูนย์เบาหวานโกยเงิน

#BCH #ทันหุ้น – BCH ชูลูกค้าต่างชาติกลับมารักษามากขึ้นดัน WMC รายได้โต เตรียมเปิดศูนย์แผลเบาหวานรับต่างชาติ ชี้ผู้ป่วยกลับมาใช้บริการทั้ง IPD  OPD พร้อมให้บริการประกันสังคมปีนี้แตะ 1 ล้านคน ดันรายได้ตามเป้าที่ 1.7 หมื่นล้านบาท เปิดศูนย์เวลเนสโกยเงินเพิ่ม เกษมราษฎร์ เวียงจันทน์โดดเด่น โบรกมองกำไรปีนี้ 4.49 พันล้านบาท เป้า 28 บาท


ศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ป่วยชาวต่างชาติได้เข้ามารักษามากขึ้น ทำให้คาดว่าปีนี้ World Medical Hospital (WMC)ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในกลุ่มที่รับรักษาผู้ป่วยชาวต่างชาติจะมีการเติบโตได้ดี นอกจากนี้ทางกลุ่มยังได้เดินหน้าทำคลินิกพิเศษ อาทิ การเปิดศูนย์รักษาแผลเรื้อรังและแผลเบาหวาน สำหรับชาวต่างชาติ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ป่วย ตลอดจนศูนย์สุขภาพเวลเนส เซ็นเตอร์ ซึ่งมีโอกาสทำรายได้ให้แก่โรงพยาบาลราว 600-800 ล้านบาท


@ ผู้ป่วยใช้บริการเพิ่มขึ้น


สำหรับการรักษาผู้ป่วยขณะนี้ก็กลับมาดีขึ้นทั้ง ทั้งผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) ที่กลับมารักษามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีรายได้จากประกันสังคมเข้ามาเสริม โดยตั้งแต่ต้นปีมีผู้ย้ายมาใช้ประกันสังคมกับทางกลุ่มโรงพยาบาลแล้วกว่า 6-7 หมื่นราย ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนผู้ประกันตนที่ราว 9.7 แสนราย คาดว่าปีนี้จะถึงระดับ 1 ล้านราย จากโควตาที่กลุ่มโรงพยาบาลมีกว่า 1.5 ล้านราย ดังนั้นจึงมีศักยภาพรองรับผู้ประกันตนได้อีกจำนวนมาก


สำหรับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เวียงจันทน์ มี EBITDA เป็นบวกแล้วคาดปี 2565 สร้างกำไรได้ ส่วนรายได้คาดว่าจะทำได้ราว 600-700 ล้านบาท


สำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 นั้นปัจจุบันมีการรักษาอยู่กว่า 12,000 ราย และเชื่อว่าแม้โควิด-19 จะเป็นโรคประจำท้องถิ่น แต่ในปีนี้ก็จะยังเห็นการระบาดอยู่ ดังนั้นจึงยังมีโอกาสที่จะเห็นการเข้ามารักษาของผู้ป่วยต่อเนื่อง


@โรงพยาบาลเมกะเทรนด์


“โรงพยาบาล ถือว่าเป็นเมกะเทรนด์ ที่มีโอกาสเติบโตได้ ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ซึ่งทางกลุ่มโรงพยาบาลเองก็มีการขยายบริการในหลายส่วนอย่างเรื่องของเปิดเวลเนสเพื่อรองรับลูกค้าด้วย และยังมีการเปิดให้บริการคลินิกเฉพาะทางที่มีโอกาสเติบโตอีกมากอย่าง ล่าสุดเตรียมเปิดรักษาแผลเรื้อรังและแผลเบาหวาน ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางสนับสนุนการเติบโต”


ศ.ดร.นพ.เฉลิม ยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมาย 1.7 หมื่นล้านบาท โดยไตรมาส 1/2565 ทำรายได้แล้วที่ 7,118 ล้านบาท กำไร 2,028.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 526.47%


@ แนะซื้อเป้า 28 บาท


ขณะที่ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ในระยะต่อไป BCH จะมีผู้ป่วยชาวไทยเพิ่มขึ้น รวมถึงจะมีผู้ป่วยต่างชาติมาใช้บริการที่ WMC เพิ่มขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2565 เอาไว้เท่าเดิมที่ 4.49 พันล้านบาท (ลดลง 34.4% จากปีก่อน ) และปี 2566 ที่ 2.69 พันล้านบาท (ลดลง 40.1%) ยังคง คำแนะนำซื้อ ด้วยราคาเป้าหมาย 28 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X