> SET > ASAP

20 พฤษภาคม 2022 เวลา 08:45 น.

ASAP โทเคนอัพแกร่ง เช่ารถฟื้น-ยูสคาร์ดัน

#ASAP #ทันหุ้น – ASAP เล็งออกเหรียญโทเคน เสริมแกร่งธุรกิจรถเช่าครบวงจร คาดชัดเจนไตรมาส 3/2565 แถมฟุ้งไตรมาส 2/2565 ผลงานแจ่ม ยอดเช่าฟื้น-ยูสคาร์สดใส ลุยพัฒนาแอปพลิเคชัน-แพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ พร้อมปักธงปีนี้รายได้แตะ 4 พันล้านบาท รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว


นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่ออกยูทิลิตี้โทเคน ภายใต้ชื่อ "Asap Coin" เพิ่มเติม หวังนำมาใช้รองรับธุรกิจรถเช่าและอื่นๆ ของธุรกิจ คาดน่าจะได้เห็นความชัดเจนช่วงประมาณไตรมาส 3/2565


นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ภายใต้ชื่อ "CASAP" ซึ่งจะเป็นแอปพลิเคชันใหม่ที่ตอบโจทย์การซื้อขายรถยนต์,การขอสินเชื่อรถยนต์, การเป็นนายหน้าซื้อขายรถยนต์ ฯลฯ เพื่อเสริมศักยภาพการดำเนินงานของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น คาดน่าจะได้เห็นความชัดเจนในไตรมาส 3/2565


*ลุยแพลตฟอร์มออนไลน์


อย่างไรก็ดี ช่วงที่ผ่านมาเราได้ตั้งทีมงานใหม่เพิ่มเติม รองรับพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่สำหรับ “ขายรถมือสอง” ทั้งในส่วนการประมูลผ่านออนไลน์, การซื้อขายยูสคาร์ ฯลฯ เพื่อตอบรับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงและเข้าสู่ออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับยังมีการเป็นเชื่อมโยงระบบอีโคซิสเต็มส์ของธุรกิจเดิมขยายตัวกว้างขึ้น


รุกต่อยอดประกันภัย


สำหรับประเด็นเกี่ยวกับเข้าซื้อกิจการบริษัท แอท ยูไนเต็ด โบรกเกอร์ จำกัด มูลค่าการซื้อ 29.99 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อจากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท แอท ยูไนเต็ด โบรกเกอร์ 3 ราย ในสัดส่วน 99.9990% ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน เนื่องจากมีกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ร่วมกันคือ นายทรงวิทย์ ฐิติปัญญา และนางปริญดา วงศ์วิทวัส ซึ่งบริษัทแอท ยูไนเต็ด โบรกเกอร์ ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย ซึ่งได้รับใบอนุญาตประเภทนายหน้าประกันวินาศภัยโดยตรง จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ตั้งแต่ 19 มกราคม 2560 หมดอายุ 18 มกราคม 2568 โดยคาดกระบวนการทำรายการซื้อบริษัทดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในเดือนพฤษาคมนี้


ทั้งนี้ ภายหลังการดำเนินการเสร็จสิ้น ทาง ASAP เตรียมดำเนินการเปลี่ยนชื่อบริษัทย่อยดังกล่าวเป็น “ASAP PROTEC” และจะมีแนวทางจะนำธุรกิจประภัยข้างต้นมาต่อยอดฐานลูกค้าเดิมของบริษัททั้งในส่วนของธุรกิจจำหน่ายรถยนต์และธุรกิจให้เช่ารถยนต์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของบริษัทอีกทางหนึ่ง


*โค้งสองฟอร์มแจ่ม


ขณะที่แนวโน้มผลงานในไตรมาส 2/2565 บริษัทประเมินว่าน่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ผลมาจากทิศทางธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสอง (ยูสคาร์) กลับมาฟื้นตัวทั้งในส่วนของราคาขายเฉลี่ยและปริมาณรถที่รอขายเพิ่มสูงขึ้น นอกเหนือ จากธุรกิจให้เช่ารถยนต์ที่เติบโตต่อเนื่อง


อย่างไรก็ดี ในปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ราว 4 พันล้านบาท ผลมาจากธุรกิจมีการทำตลาดเพื่อเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจะเแบ่งเป็นในส่วนของธุรกิจให้เช่ารถยนต์ทั้งแบบระยะยาวและสั้น อยู่ที่ 2 พันล้านบาท และในส่วนของธุรกิจยูสคาร์อีกราว 2 พันล้านบาท เนื่องจากปีนี้บริษัทมีรถยนต์ที่ครบสัญญาเพื่อรอจำหน่ายทั้งหมดประมาณ 4,000 คัน


“ในแง่ประเด็นการที่ภาครัฐมีการประเทศเต็มรูปแบบนั้นบริษัทมองถือประเด็นบวกต่อธุรกิจรถเช่าระยะสั้นของบริษัทอย่างชัดเจน เพราะเดิมก่อนช่วงโควิดธุรกิจรถเช่าระยะสั้นมีรายได้สูงถึง 10 ล้านบาทต่อเดือน แต่หลังเกิดโควิดรายได้ส่วนนี้ลดลงไปเหลือเพียง 1 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งหากภาพรวมการเดินทางสามารถกลับมาเป็นตามปกติ ก็ถือเป็นอีกปัจจัยช่วยสนับสนุนการเติบโตของ ASAP ด้วย” นายทรงวิทย์ กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X