> เคล็ดลับลงทุน >

20 พฤษภาคม 2022 เวลา 13:04 น.

Carrier เย็นทั้งแอร์ เย็นทั้งโลก

อย่างที่รู้กันว่าการใช้เครื่องปรับอากาศก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้โลกของเราร้อนขึ้น เพราะเมื่อเราเปิดใช้งาน เครื่องปรับอากาศจะปล่อยสารเคมีที่ชื่อว่า ก๊าซไฮโดรฟลูออโรคาร์บอน (HFC) ซึ่งเป็นองค์ประกอบของก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลกระทบรุนแรงกว่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) หลายเท่าเลยทีเดียว


แต่วันนี้เราสามารถเปิดแอร์พร้อมดูแลโลกไปด้วยได้ กับ Carrier ผู้นำด้านเครื่องปรับอากาศรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ก่อตั้งมากว่า 120 ปี และมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมความเย็นของเครื่องปรับอากาศให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลกอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญ เครื่องปรับอากาศของ Carrier จะต้องไม่สร้างมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม


ด้วยความมุ่งมั่นนี้ ทำให้ Carrier เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่มีผลิตภัณฑ์น้ำยาแอร์รุ่น R32 ซึ่งเป็นสารทำความเย็นที่ช่วยลดการทำลายชั้นโอโซนได้ดีกว่าน้ำยาแอร์รุ่นเก่าอย่าง R410A ได้มากถึง 3 เท่า นอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว น้ำยาแอร์รุ่น R32 ยังมีค่าจุดเดือดต่ำ ช่วยให้คอมเพลสเซอร์ไม่ต้องทำงานหนัก ส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการทำความเย็นได้ดี และเร็วกว่า จึงช่วยประหยัดพลังงานได้ด้วยนั่นเอง


ไม่ใช่แค่มีผลิตภัณฑ์น้ำยาแอร์ที่เป็นทางเลือกสำหรับชาวรักษ์โลกเท่านั้น เพราะ Carrier ยังมีเป้าหมายปี ค.ศ.2030 ที่พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับโลก ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม บุคลากรในองค์กร และชุมชนอีกด้วย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ดำเนินธุรกิจได้ตอบโจทย์ชาวรักษ์โลกอย่างแท้จริง


นี่คือหนึ่งในธุรกิจที่อยู่ในพอร์ตของกองทุน K-CLIMATE ซึ่งยังมีธุรกิจรักษ์โลกเช่นนี้อยู่ในพอร์ตอีกเพียบ โดย K-CLIMATE จะเน้นลงทุนในบริษัททั่วโลกที่มีนโยบายในการช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะด้านการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) รวมถึงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาด 


เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่เติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้น ผู้ที่ลงทุนในกองทุนนี้จึงได้ทั้งโอกาสรับตอบแทนจากการลงทุน และยังได้มีส่วนช่วยแก้ปัญหาโลกร้อนไปพร้อมๆ กัน เพื่อลูกหลานของพวกเราในอนาคต ดูรายละเอียดเกี่ยวกับกองทุน K-CLIMATE เพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3sF4MY5



คอลัมน์: Business Insider by KAsset 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X