> SET > OR

21 พฤษภาคม 2022 เวลา 12:10 น.

ส่อง OR "ยูโอบีฯ"อัพกำไร-ราคาเป้าหมายเพิ่ม หลังมองแนวโน้มเป็นขาขึ้น

#OR #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือ OR คาดว่ากำไรของ OR จะฟื้นตัว โดยได้แรงหนุนจากปริมาณการขายน้ำมันที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างแข็งแกร่งทั้งในกลุ่มค้าปลีก และกลุ่มพาณิชย์ และแนวโน้มค่าการตลาดของน้ำมันที่จะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น 


นอกจากนี้โอกาส upside เพิ่มเติมจากนโยบายการใช้น้ำมันแทนก๊าซธรรมชาติ (gas-to-oil switching) ซึ่งจะหนุนความต้องการน้ำมันดีเซล/น้ำมันเตาของ OR ฝ่ายวิจัยจึงได้ปรับประมาณการกำไรในปี 2565-2566 เพิ่มขึ้น 10.2% และ 9.9% ตามลำดับ เนื่องจากได้เพิ่มสมมติฐานปริมาณการขายน้ำมัน เนื่องจากผลกระทบของกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และยังคงสมมติฐานค่าการตลาดน้ำมันไว้ที่ 1.20 บาทต่อลิตร ขณะเดียวกันได้ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายหุ้น OR เพิ่มเป็น 33 บาทต่อหุ้นจากเดิมที่ 31 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่าโมเมนตัมกำไรจะค่อยๆ ดีขึ้นในอีก 2-3 ไตรมาสข้างหน้าเนื่องจาก  pent-up demand และการกลับมาเปิดเศรษฐกิจใหม่จะกระตุ้นความต้องการปิโตรเลียม 


สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/65 ผู้บริหารของ OR มั่นใจว่าค่าการตลาดของน้ำมันอย่างน้อยจะอยู่ในระดับเดียวกับไตรมาส 1/65 และปริมาณการขายน้ำมันสำหรับ OR จะยังคงเติบโตต่อไป เนื่องจาก pent-up demand จากการกลับมาเปิดธุรกิจ และโรงเรียนใหม่อีกครั้งในไตรมาสนี้ ส่วนแบ่งตลาดของ OR ในธุรกิจน้ำมันอยู่ที่ 43.9% ในไตรมาส1/65 เพิ่มจาก 43.4% ในไตรมาส 4/64  ขณะที่ฝ่ายวิจัยยูโอบี เคย์เฮียนฯ คาดว่าธุรกิจ  Lifestyle จะยังคงทำผลงานได้ดีต่อไป เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นสำหรับเครื่องดื่ม(ช่วงฤดูร้อน) และการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ 


ราคาหุ้น OR ปิดล่าสุดอยู่ที่ 26.50 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 615.22 ล้านบาท 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X