> KS Whole in one > GPSC

25 พฤษภาคม 2022 เวลา 06:40 น.

แกว่งตัวอยู่เหนือเส้นเฉลี่ย 5 วัน

#GPSC #ทันหุ้น - SET ไต่ระดับจาก 1580 ขึ้นไปแถว 1708 แล้วพักตัวถอยกลับลงมาในกรอบ แม้จะมีแรงดีดตัว แต่ก็ทำจุดสูงที่ต่ำลง และชะลอตัวอยู่ใต้กลุ่มเส้นเฉลี่ย โดยอ่อนแรงลงมาอย่างต่อเนื่อง ลงมาประคองตัวใกล้ๆบริเวณ 1580 ก่อนมีแรงดีดตัวกลับขึ้นมาโดยล่าสุดแกว่งตัวขึ้นมาปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 1626.23 จุด

ภาพทางเทคนิค SET ไต่ระดับทำจุดสูงแถว 1718 ก่อนอ่อนตัวลงมาในกรอบเดิม โดยทิ้งตัวลงมาทดสอบแนว FIBO ช่องขนานแถว1580 ก่อนฟื้นตัวขึ้นไปแถว 1708 แล้วถอยลงช่องขนานเดิมอีกครั้ง ทำให้ SETทำจุดสูงที่ต่ำลง และชะลอตัวอยู่ภายใต้แรงกดกลุ่มเส้นเฉลี่ย ด้าน MACD อ่อนแรงใต้ Signal line ถอยลึกลงอยู่ในแดนลบ ให้สัญญาณในทางลบ ซึ่งกดดัน SET ถดถอยลงมาประคองตัวใกล้แนว FIBO และจุดต่ำก่อนหน้าบริเวณ 1580 ก่อนมีแรงดีดตัวขึ้นเหนือเส้นเฉลี่ย 5 วัน ด้าน MACD ก็วกตัวเหนือ signal line เข้าหาเส้นศูนย์ นับเป็นสัญญาณบวก สร้างโอกาสฟื้นตัวกลับ คล้ายที่เคยเกิดขึ้นในสองรอบก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ประเมินแนวต้านอยู่แถว 1635 และ 1650 โดยให้น้ำหนักบริเวณ 1650 น่าจะผ่านได้ยาก หากไม่ผ่านระดับดังกล่าว ก็มีโอกาสพักตัวลงมา โดยมีแนวรองรับขยับขึ้นมาอยู่บริเวณ 1615 และ 1600

สำหรับสัปดาห์นี้ เลือก GPSC น่าสนใจทางเทคนิคโดยราคาชะลอตัวถอยลึกลงมาตั้งฐานแถว 59.5-60 ก่อนดีดตัวขึ้นมาเคลื่อนไหวเหนือเส้นเฉลี่ย 5 วัน ด้าน MACD เกิด Divergence เชิงบวก และเดินหน้าเหนือ Signal line เข้าหาเส้นศูนย์สนับสนุนโอกาสที่ราคาจะมีแรงยกตัวผ่านแนวเส้นกด สร้างสัญญาณบวก เพื่อแกว่งตัวขึ้นต่อ


ดังนั้น แนะนำซื้อเล่นรอบ GPSC โดยมีแนวต้านแถว 67.5 และ 70.5 เป็นเป้าหมายรอแบ่งขายทำกำไร โดยวางบริเวณ 62.5 เป็นแนวเข้าสะสมเพิ่ม หากย่อตัวลงมาในขณะที่ ใช้การถอยหลุด 61.5 เป็นแนว stop loss จำกัดความเสี่ยง



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X