> เคาะไปคุยไป > SYNEX

01 มิถุนายน 2022 เวลา 06:40 น.

เคาะ SYNEX

#SYNEX #ทันหุ้น - SYNEX ผู้บริหารยังคงเป้าทั้งปีรายได้เติบโต 15% มีมุมมองใน 2Q65 จะเติบโตได้ YoY แม้ว่าจะเป็นช่วง low season เนื่องจากมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มากขึ้น กิจกรรมทาง marketing กลับมา รายได้จากส่วนของ Commercial Business และ Gaming ยังคงเติบโต ปัญหา supply shortage คลี่คลายลงตั้งแต่ปลาย 4Q64 และในปีนี้ได้สำรองสินค้าขายเพิ่มขึ้น และขยาย Portfolio สินค้าเพิ่มขึ้น เพื่อลดปัญหาดังกล่าว สำหรับ house brand "S-Gear" ที่เปิดตัวไปในช่วงปลาย 1Q65 การบริหารจัดการค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ และส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุน จะช่วยหนุน GPM และ NPM ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกันกับปีก่อนได้


ในแง่ Valuation ราคาซื้อขายปัจจุบันปรับตัวลงกว่า 40.5% จากราคาสูงสุดต้นปี สะท้อนปัญหาความกังวลยอดขายและอัตรากำไร ที่จะทำได้แย่ลงหลังจากโควิด-19 คลี่คลาย ปัจจุบัน trade บน PE 20.2 เท่า น้อยกว่าอุตสาหกรรมที่ระดับ 30 เท่า Target Price IAA Consensus เท่ากับ 28 บาท/หุ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ราคาแกว่งตัวขึ้นจากฐานแนวรับ 21.70/21.40 ด้วยวอลุ่มที่เพิ่มขึ้นเหนือค่าเฉลี่ย 5 วัน ชี้นำภาวะบวก ระยะสั้นลุ้นทดสอบแนวต้านเส้นกลาง Bollinger band ที่ 22.20 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณกลับตัวขึ้น แนวต้านทดสอบถัดไปที่ 22.50 / 22.80 หนุนด้วย RSI+Slowstoc. ที่ชี้ขึ้นออกจากภาวะ oversold


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม มีโอกาสทดสอบแนวต้าน 22.20 ผ่านยืนเป็นบวก

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 21.70 / 21.40 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X