> SET > SMT

08 มิถุนายน 2022 เวลา 13:40 น.

SMT มั่นใจปีทอง-ออเดอร์เพียบ เพิ่มกำลังผลิต หนุนทั้งปีโต 30%

#SMT #ทันหุ้น - SMT คาดแนวโน้มผลงาน Q2/65 เติบโตดีกว่า Q1/65 หลังยอดออเดอร์ทะลัก มั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย มองแนวโน้มครึ่งปีหลังนี้เห็นสัญญาณบวกดีขึ้น โดยเฉพาะคำสั่งซื้อที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เผยล่าสุดเตรียมเซ็นสัญญาเพิ่มเติมอีกจำนวน 15 ราย มูลค่าราว 4,500 ล้านบาท พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจในทุกภาคส่วน


นายวิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานของ บริษัทฯ ในงวดไตรมาส 2/65 คาดว่ายอดขายจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/65 ที่ผ่านมา จากการเติบโตของทุกธุรกิจ หลังมีคำสั่งซื้อเข้ามาค่อนข้างมาก ปัจจุบันบริษัทมีออร์เดอร์ในมือรวมประมาณ 2,500-2,600 ล้านบาท และคาดว่าจะยังเห็นออร์เดอร์ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นตามอุตสาหกรรมที่ขยายตัว ส่วนราคาวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตกลับมาอยู่ในสถานการณ์ ที่ดีขึ้นแล้ว 


ขณะเดียวกัน มองแนวโน้มครึ่งปีหลังนี้มีทิศทางการเติบโตที่ดี โดยในช่วงไตรมาส 3/65 จะเริ่มผลิตคำสั่งซื้อในมือ และทยอยส่งมอบงานตามแผน ได้แก่ Measuring Tools, Optical Transceiver และ EV Battery Control ส่วนในไตรมาส 4/65 จะเริ่มผลิตออเดอร์ที่รับเข้ามาแล้ว ได้แก่ Power Amplifier, Wall mount BT audio และ BGA Packages นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่เพื่อเซ็นสัญญารับงานรวม 15 ราย มูลค่างานมากกว่า 4,000 ล้านบาท เบื้องต้นคาดหวังจะมีออเดอร์จากส่วนดังกล่าวประมาณ 30% หรือราว 1,200 ล้านบาท เข้ามาเสริมฐานรายได้รวมในปี 66 ให้เติบโตแข็งแกร่งต่อไป



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X