> SET > BC

10 มิถุนายน 2022 เวลา 08:15 น.

BC ปลูกกัญชาเพิ่ม ขานรับอย.อนุมัติ ผุดคลินิกสุขภาพ

#BC#ทันหุ้น BC ขานรับรัฐบาลปลดล็อกกัญชา-กัญชง หนุนบริษัทในเครือ “บีสโปค” เดินหน้าเต็มที่ พร้อมได้สิทธิ์ปลูกกัญชาเพิ่มได้อีก 9,500 ต้นต่อรอบ จากเดิมที่ 406 ต้นต่อรอบ นำร่องเป็นคลิกนิกไฮเอนด์รองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ


นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC เผยว่า การปลดล็อกพืชกัญชาออกจากยาเสพติดประเภทที่ 5 ในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 (ยกเว้นสารสกัดบางรายการ) ส่งผลบวกต่อธุรกิจกัญชาที่ดำเนินงานภายใต้ บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด หรือ บีสโปค ผ่านความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน (RMUTL) ในการปลูกและนำเข้าเมล็ดพันธุ์ ตอกย้ำการทำธุรกิจแบบ ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ


บีสโปค ยังได้รับใบอนุญาตผลิต (ปลูก) กัญชาเพิ่มเติมจากสำนักงานอาหารและยา เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 สำหรับการเพาะปลูกกัญชาในร่ม โดยใบอนุญาตดังกล่าว ทำให้สามารถปลูกกัญชาเพิ่มเติมได้อีก 9,500 ต้น/รอบ จากเดิมอยู่ที่ 406 ต้น/รอบ รวมเป็นจำนวนที่สามารถปลูกได้ทั้งสิน 9,906 ต้น/รอบ ผลผลิตสูงสุดต่อ 1 รอบการปลูก


ภายใต้ใบอนุญาตเพิ่มเติมดังกล่าว ได้แก่ ดอกกัญชาแห้ง 380กิโลกรัม และใบกัญชาแห้ง 1,292 กิโลกรัม โดยบีสโปคดำเนินการเพาะพันธุ์และปลูกต้นกัญชาในสถานที่ปิดที่มีการควบคุมสภาพอากาศ ความชื้น แสงและอุณหภูมิ เพื่อให้ได้ต้นกัญชาที่มีคุณภาพสูงที่สุด ปราศจากสิ่งเจือปน สำหรับนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์


ส่วนความคืบหน้าของ คลินิกกัญชาเพื่อสุขภาพระดับไฮเอนด์แห่งแรก ที่อาคารซัมเมอร์ พอยท์ บนถนนสุขุมวิท ที่เตรียมจะเปิดให้บริการแล้วในไตรมาส 3 ตอบสนองเทรนด์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Medical and Wellness Tourism ที่รองรับได้ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ปัจจุบันเริ่มทยอยกลับมาเที่ยวกันอย่างคึกคักมากขึ้น คาดว่า คลินิกกัญชาเพื่อสุขภาพ จะสร้างการเติบโตให้กับรายได้ของบริษัทฯได้อย่างชัดเจนในปี 2565 นี้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X