> Trendtalk > GLORY

15 มิถุนายน 2022 เวลา 06:30 น.

GLORY

#GLORY #ทันหุ้น - ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับสำคัญที่ 1600 หลังจากพยายามฟื้นตัวกลับขึ้นไปเคลื่อนไหวเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 1644 แต่ไม่สามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้ อย่างไรก็ดี เราคาดว่า การปรับฐานลงไปทดสอบแนวรับที่ 1600 น่าจะมีโอกาสฟื้นตัวกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1630 และ 1640


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ GLORY หรือ บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจจำหน่ายงานประเภทวรรณกรรมออนไลน์ (Startup Platform Online) ประกอบด้วย นิยาย การ์ตูน และหนังสือ


ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 65  มีกำไรสุทธิ 28 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.28 บาท กำไรลดลง เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 64 ที่กำไรสุทธิ 66 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.89 บาท


นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เปิดเผยว่า  บริษัทฯอัดงบลงทุนเกือบ 25 ล้านบาท เข้าลงทุนในบริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จำกัด (INFINITY) โดยซื้อหุ้นสัดส่วน 40% คิดเป็นมูลค่า 20 ล้านบาท ซึ่งบริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจไอทีด้านความปลอดภัยของข้อมูลคอมพิวเตอร์ (IT Security) สำหรับสาเหตุที่เข้าลงทุนใน INFINITY เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในอนาคต และเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลายและเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัท โดยดีลดังกล่าวคาดว่าจะเข้าจะแล้วเสร็จภายใน 60 วัน


" INFINITY มีทุนจดทะเบียน จำนวน 5 ล้านบาท มีหุ้นจำนวนหุ้น 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 500 บาท ภายหลังจากที่บริษัทได้เข้าลงทุนใน INFINITY จะดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 20 ล้านบาท หุ้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 40,000 หุ้น "


นอกจากนี้ บริษัทฯยังเข้าลงทุนในบริษัท ดีดี-ทวินวัน จำกัด (DD II) ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ Lifestyle & Health Consciousness อาทิ อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกาย โดยจะเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 99.60% มูลค่า 4.98 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำ Due Diligence คาดว่าดีลดังกล่าวจะแล้วเสร็จ ในช่วงไตรมาสที่ 3 ทั้งนี้หากดีลดังกล่าวแล้วเสร็จ ส่งผลให้ GLORY ได้รับประโยชน์จากการเข้าลงทุนใน DD II ครั้งนี้ เนื่องจากผู้ก่อตั้ง ดีดี ทวินวัน "คุณ เอก ณกรณ์ กรณ์หิรัญ" เป็นทั้งผู้เชียวชาญและผู้ที่มีประสบณ์การเกี่ยวกับด้านธุรกิจความงามมากกว่า 20 ปี ประกอบกับผลิตภัณฑ์ DD II อาทิ D - NITE หลับลึก หลับนาน พร้อมผิวสวย , D - LOCK ล็อคหุ่นเป๊ะ อวดผิวปัง , B.TOP เพิ่มประสิทธิภาพเกมส์รักให้ "ร้อนแรง"ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค และมีช่องทางการวางจำหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งนี้ ปัจจุบัน DD II มีทุนจำทะเบียน จำนวน 5 ล้านบาท มีหุ้นจำนวน 50,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท


สาเหตุที่เข้าไปลงทุนใน 2 บริษัทดังกล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้ถือว่าการแตกไลน์สู่ธุรกิจใหม่การลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Startup-SME และยังถือเป็นสร้างโอกาสการต่อยอดการลงทุนทางธุรกิจให้กับGLORYในอนาคต ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าบริษัทฯเป็นหนึ่งธุรกิจที่เติบโตมาจากกลุ่ม Start Up จนประสบความสำเร็จ และเป็น Startup Platform Online ประเภทงานวรรณกรรม รายแรกในเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ดังนั้นจึงมองว่าการที่บริษัทเข้าลงทุน Start Up ของทั้ง 2 บริษัท เป็นการช่วยผลักดันให้กลุ่มธุรกิจ Startup-SME เติบโตไปพร้อมๆกับความมั่นคงและยั่งยืน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าทั้ง INFINITY ดำเนินธุรกิจไอทีซีเคียวริตี้ ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคต้องการ การรักษาความปลอดภัยสูง ดังนั้นจึงมองว่าธุรกิจประเภทนี้จึงตอบโจทย์กับสถานการณ์โลกในยุคดิจิตอล ขณะที่ DD II เป็นธุรกิจประเภทอาหารเสริม ซึ่งมีฐานลูกค้าจำนวนมาก ดังนั้นหากเราเข้าลงทุนจะช่วยสร้าง Ecosystem ร่วมกันในอนาคตได้เป็นอย่างดี

ราคาหุ้นปรับตัวลดลงจากแรงขายทำกำไรในระยะสั้น หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นทะลุผ่านแนวโน้มขาลงขึ้นไป ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 4.70 และ 5.00 แต่ถ้าปรับตัวลดลงต่ำกว่า 3.90 ลงไป จะมีแนวรับถัดไปที่ 3.50



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X