> SET > PSL

21 มิถุนายน 2022 เวลา 12:21 น.

#ภควัตจัดให้ "PSL"สตอรี่เข้าSET100 ค่าระวางเรือหนุน-กราฟสวย

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์"ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ“ทันหุ้น”ว่า "PSL" Sentiment บวกจากการได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี SET100 รอบครึ่งปีหลัง (1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2565) และ ค่าระวางเรือที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง


- คาด core earnings ไตรมาส 2 มีแนวโน้มเติบโตทั้ง YoY และ QoQ หลังผ่านพ้นช่วง low season และคาดว่าปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าโภคภัณฑ์ (เหล็ก และ ถ่านหิน) จะเพิ่มสูงขึ้นหลังจีนมีการประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์บวกจากสถานการณ์ความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครนที่ทำให้กลุ่มประเทศในยุโรปต้องนำเข้าสินค้าไกลขึ้น ส่งผลให้ supply เรือในตลาดโลกลดน้อยลง 


ขณะเดียวกันนั้นยังมีความเป็นไปได้ที่อัตราค่าระวางเรือ (BDI) น่าจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นทั้ง QoQ และ YoY หลังดัชนีค่าระวางเรือเฉลี่ยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน (QTD) อยู่ที่ 2,564 จุด สูงกว่าค่าเฉลี่ยในไตรมาส 1/65 ที่ 2,041 จุด


- ปี 65 ผู้บริหารคาดผลการดำเนินงานจะยังเติบโตได้ดีจากปีที่ผ่านมา หนุนจากค่าระวางเรือที่น่าจะทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อเนื่องไปได้อีก 2 – 3 ปีข้างหน้า เนื่องจากความต้องการใช้เรือขนส่งและเรือเทกองมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


ปัจจุบัน บริษัทได้ทำ fix contract ไปแล้วประมาณ 30% ของจำนวนเรือทั้งหมด (vs 22% ในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา) ที่ TC rate ประมาณ 35,500 เหรียญ/ลำ/วัน ขณะที่ supply ยังมีอยู่อย่างจำกัด เนื่องจากคำสั่งต่อเรือใหม่อยู่ในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2552 โดยคาดว่า growth rate ในปี 65-66 อยู่ที่ 2.2% และ 0.8% ตามลำดับ


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PBV 1.58 เท่า (BVPS 11.95 บาท/หุ้น) สูงกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวย้อนหลัง 5 ปีเล็กน้อยที่ 1.5 เท่า 


- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 18.60 บาท แนวต้าน 19.90 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 17.40 บาท)

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X