> เคล็ดลับลงทุน >

21 มิถุนายน 2022 เวลา 12:45 น.

Vinhomes อสังหาฯยักษ์ใหญ่ ที่หนึ่งในใจคนเวียดนาม

# KAsset #ทันหุ้น KAsset ชวนมาทำความรู้จักกับหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีธุรกิจครอบคลุมทุกวงการของประเทศ และเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจเวียดนามมีความแข็งแกร่งอย่างทุกวันนี้ นั่นคือ Vingroup ที่มีบริษัทลูกด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในเวียดนาม อย่าง Vinhomes ที่อยากให้ทุกคนได้รู้จัก


Vinhomes คือ บริษัทจัดการและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในเวียดนาม ที่ได้รับการยอมรับทั้งในด้านความเร็วในการดำเนินการ และคุณภาพการบริการ เพราะ Vinhomes มีสโลแกนของตัวเองว่า ‘Vinhomes ที่ที่ความสุขอาศัยอยู่’ ทำให้ทุกโครงการอสังหาฯ ของ Vinhomes มีความทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ก็ยังกลมกลืนกับธรรมชาติ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


นอกจากนี้ Vinhomes ยังเป็นบริษัทในเครือของ Vingroup บริษัทยักษ์ใหญ่ในเวียดนามที่ประกอบธุรกิจหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์การค้า โรงพยาบาล รถยนต์ และธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมาย โดย Vinhomes จัดเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์Ho Chi Minh ที่มีมูลค่าบริษัทสูงเป็นอันดับ 2 ในเวียดนาม เป็นรองเพียงบริษัทแม่อย่าง Vingroup เท่านั้น


ปัจจุบัน Vinhomes มีมูลค่าบริษัท (Market Cap) อยู่ที่ 298,274,172.93 ดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูล ณ วันที่ 8 มิถุนายน 2565) และหากย้อนกลับไปดูรายได้สุทธิรวมของ Vinhomes ในปี 2021 จะอยู่ที่ 126.45 พันล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 19% เมื่อเทียบกับปี 2020 


และเมื่อย้อนดูรายได้ของบริษัทแม่อย่าง Vingroup จะเห็นว่ามีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตลอด ตั้งแต่ปี 2017 และถึงแม้ว่าในปี 2020 รายได้ของ Vingroup จะลดลงมาอยู่ที่ 165,826 ล้านบาท เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่ในปี 2021 Vingroup ก็กลับมามีรายได้สูงถึง 188,295 ล้านบาท ทำให้ทั้ง Vingroup และ Vinhomes ก็ยังคงเป็นบริษัทอันดับ 1 และ 2 ในเวียดนามตามลำดับ


จากการครองแชมป์บริษัทอันดับ 1 และ 2 ในเวียดนามมาตลอดหลายปี แสดงให้เห็นว่าคนเวียดนามมีความผูกพันธ์กับทั้ง 2 บริษัทนี้มาก เวลาคนเวียดนามจะทำอะไร ก็มักนึกถึงธุรกิจตระกูล Vin อยู่เสมอ โดยเฉพาะถ้านึกถึงโครงการคอนโดมิเนียมในเขตเมืองใหญ่ ที่เป็นที่นิยมของคนเวียดนาม จะต้องมีชื่อของ Vinhomes อย่างแน่นอน


สนใจเติบโตไปพร้อมกับความยิ่งใหญ่ของธุรกิจอสังหาฯ อันดับ 1 ของเวียดนาม และอีกหลากหลายหุ้นใหญ่ชั้นนำ อย่างธุรกิจห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ไอที และสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ได้รับประโยชน์จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจในเวียดนาม แนะนำกองทุน K-VIETNAM พร้อมมีแบบประหยัดภาษี K-VIETNAM-RMF ให้เลือกลงทุนด้วย


ดูรายละเอียดเกี่ยวกับกองทุน K-VIETNAM และ K-VIETNAM-RMF เพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3mU7tBx

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X