> เคาะไปคุยไป > BANPU

22 มิถุนายน 2022 เวลา 07:00 น.

เคาะไป คุยไป - เคาะ BANPU

#BANPU #ทันหุ้น - BANPU ได้รับปัจจัยบวกจากแนวโน้มราคาถ่านหินที่สูงขึ้นกว่า 159%YTDโดยความต้องการถ่านหินและราคาขายที่สูงขึ้นได้แรงหนุนจากสงครามและเงินเฟ้อรวมถึงราคาก๊าซธรรมชาติทำนิวไฮที่ระดับ USD9.3/mmbtu สูงที่สุดตั้งแต่ ส.ค.2008 ผลักดันให้อุปสงค์การใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นในช่วงเวลานี้ของปีซึ่งปกติเป็นช่วงเวลาในการสะสมปริมาณสำรองสำหรับหน้าหนาว


บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโตต่อเนื่องตามราคาถ่านหินและก๊าชธรรมชาติที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากผลกระทบสถานการณ์สงครามรัสเซียและยูเครนที่ทำให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น เป็นแรงผลักดันความต้องการพลังงานที่มาใช้ทดแทน โดบธุรกิจถ่านหิน คาดว่าจะมียอดขาย 42-43 ล้านตัน เทียบกับปี 64 ที่ระดับ 32 ล้านตัน และธุรกิจก๊าซคาดว่าจะมียอดขายใกล้เคียงปีก่อนที่ 2.46 แสนล้านลบ.ฟุต ส่วนงบลงทุนปีนี้ตั้งเป้า 1.3 พันล้านเหรียญ สรอ. โฟกัสไปที่ธุรกิจ Renewable ในภูมิภาค ซึ่งมีความพร้อทด้านสถานะการเงิน ด้วย EBITDA สิ้นปี 64 ที่ระดับ 1.78 พันล้านเหรียญ สรอ. และการแปลง warrant ที่ 5 บาท/หุ้น ได้เงินมาเสริมราว 300 ล้านเหรียญ สรอ. ส่วนธุรกิจโรงไฟฟ้า คาดว่าจะยังคงมีกำลังการผลิตทรงตัวจากปีก่อนที่ระดับ 4,142 MW แต่กีหลายโครงการที่อยู่ระหว่างทำ Due Diligence ซึ่งล่าสุดได้ซื้อ XTO (แหล่งก๊าซธรรมชาติบาร์เนตต์) คาดว่าจะสามารถรับรู้ผลการดำเนินงานของ XTO Barnett เข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง หากดีลแล้วเสร็จในช่วงเดือน มิ.ย.65


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นระดับราคาทำLower Up และกลับขึ้นด้วยแท่งเทียนสัญญาณบวกที่ผ่านยืนSMA5วันและ13วันขึ้นมา แนวโน้มวมีโอกาสเกิดรูปแบบMorning Star แนวต้านระหว่างวัน 13.00 ผ่านยืนมั่นคงเป็นBuy Sig และกลับตัวขึ้นV-Shape แนวรับสำคัญเน้นยืน 12.60 แนวรับหลัก 12.00 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 13.00/13.50 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 12.60/12 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X