> SET > NRF

22 มิถุนายน 2022 เวลา 08:00 น.

NRFติดSETTHSIฟันด์เข้า ปิดดีลอีคอมเมิร์ซเดือนนี้

#NRF #ทันหุ้น – NRF ปลื้มเข้าดัชนี SETTHSI ครึ่งปีหลังของปี 2565 โอกาสดึงความสนใจนักลงทุนสถาบัน เผยผลงานไตรมาส 2/2565 เติบโตดี รับอานิสงส์บาทอ่อนค่า ค่าขนส่งลดลง ดันมาร์จิ้น จ่อปิดดีลอีคอมเมิร์ซ มิ.ย.นี้ โปรตีนพืชดี จ่อขยายสาขาเพิ่ม เดินหน้ากัญชง-กัญชาการแพทย์ ปีนี้มั่นใจรายได้โตตามเป้า 50-70%


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SET50 SET100 sSET SETCLMV SETHD SETTHSI และ SETWB ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 (1 ก.ค. - 31 ธ.ค.) โดยดัชนี SETTHSI หลักทรัพย์เข้าใหม่ 3 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย บริษัท เอ็นอาร์อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF และ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM และ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC


*โอกาสกองทุนลงทุนเพิ่ม


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า การที่บริษัทได้รับการคัดเลือกเข้าดัชนี SETTHSI ซึ่งเป็นดัชนีที่คัดเลือกบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) ซึ่งมองว่าเป็นโอกาสที่จะทำให้นักลงทุนเข้ามาสนใจลงทุนในธุรกิจของบริษัทมากขึ้น เพราะขณะนี้หลายกองทุนก็มีนโนบายที่จะลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืนและมีการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมด้วย


ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2565 จะสามารถเติบโตได้จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า และมีปัจจัยบวกจากการที่ค่าขนส่งปรับตัวลดลงมาอย่างมากในขณะนี้


ทำให้ผลประกอบการไตรมาส 2/2565 น่าจะมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลังที่ทุกธุรกิจน่าจะเห็นการฟื้นตัวที่ดีขึ้น รวมไปถึงการลงทุนในบริษัท Turtle Island Foods, SPC (TIF) ภายใต้แบรนด์ Tofurky บริษัทที่ดำเนินธุรกิจโปรตีนพืช  (Plant-based) รายใหญ่เป็นอันดับ 4 ของอเมริกา โดยได้มีการปล่อยเงินกู้ให้กับ Tofurky ซึ่ง NRF ได้รับดอกเบี้ยที่ดีด้วย


“บริษัทเชื่อว่าผลประกอบการจะกลับมาเติบโตได้ดี ในทุกธุรกิจ ไตรมาส 2/2565 ผลประกอบการก็น่าจะดีเพราะว่ายอดขายดีขึ้น ได้รับอานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่า รวมไปถึงค่าขนส่งที่ถูกลง อาจจะยังมีปัญหาเรื่องตู้คอนเทนเนอร์อยู่ แต่โดยรวมแล้วต้นทุนลดลง เชื่อว่าครึ่งปีหลังจะกลับมาเติบโตได้ดี การเข้าไปลงทุนใหม่ๆ อย่างในกลุ่มอีคอมเมิร์ซ น่าจะเป็นแรงสนับสนุนผลประกอบการด้วย” นายแดน กล่าว


ส่วนธุรกิจโปรตีนจากพืช (Plant-based Food) ก็มีแนวโน้มดีขึ้นมาก อีกทั้งล่าสุดที่บริษัทมีการเปิดร้าน “alt. Eatery” คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based ที่เสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้โปรตีนจากพืช ทดแทนการใช้เนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ได้รับการตอบรับที่ดีมาก มียอดขายสูง ทำให้บริษัทอยู่ระหว่างวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมด้วย


ขณะที่ธุรกิจกลุ่ม Functional บริษัทเดินหน้าในส่วนของธุรกิจกัญชง-กัญชา เชื่อว่ายังมีโอกาสเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยบริษัทจะเน้นในเรื่องของอุตสาหกรรมทางการแพทย์เป็นหลัก


*จ่อปิดดีลอีคอมเมิร์ซ


ในส่วนของกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ยังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง บริษัทเตรียมจะปิดดีลใหม่ภายในเดือนนี้ ในธุรกิจอาหาร ใน Amazon.com ซึ่งมีศักยภาพธุรกิจ เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเป็นตลาดกลางออนไลน์ มีการเติบโตที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภค ซึ่งจะช่วยต่อยอดการเติบโตของบริษัทต่อไป ดังนั้นยังเชื่อมั่นว่ารายได้จะเติบโต 50-70% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,100 ล้านบาท โดยไตรมาส 1/2565 บริษัทมีรายได้แล้วกว่า 612 ล้านบาท โดยจะมาจากทั้ง 1.กลุ่มเครื่องปรุง หรือ Ethnic Food ซึ่งมีทั้ง OEM และ NRF Brands 2.กลุ่มโปรตีนพืช หรือ Plant-based Food และ 3.กลุ่ม Functional Product รวมถึงกลุ่มอีคอมเมิร์ซ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X