> SET > KBANK

22 มิถุนายน 2022 เวลา 12:08 น.

กลุ่มแบงก์ "เคทีบีเอสที" ให้น้ำหนักมากกว่าตลาด ชู KBANK เป็นหุ้นเด่น

#ทันหุ้น-บล.เคทีบีเอสที ออกบทวิเคราะห์หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ โดยให้น้ำหนัก"มากกว่าตลาด" และเลือกหุ้น KBANK เป็นหุ้น Top pick ของกลุ่ม โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 190 บาทต่อหุ้น เพราะเป็นธนาคารที่เน้นดิจิทัลรายแรกและยังเดินหน้าสู่การเป็นเป็นผู้นำด้านดิจิทัลต่อเนื่อง และสินเชื่อภาคการท่องเที่ยวจะทยอยเห็นการฟื้นตัวได้ดีในครึ่งหลังปีนี้ จากการเริ่มเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ขณะที่หุ้น KKP แนะนำซื้อให้ราคาเป้าหมายที่ 84 บาทต่อหุ้น ส่วนหุ้น LHFG แนะนำถือ ให้ราคาเป้าหมายที่ 1.35 บาทต่อหุ้น จะได้ sentiment เชิงบวกจากสินเชื่อที่เติบโตอย่างโดดเด่นในเดือน พ.ค. 2565 


ฝ่ายวิจัยเคทีบีเอสที มีมุมมองเป็นบวกต่อกลุ่มธนาคาร โดยมองบวกต่อสินเชื่อในเดือน พ.ค.2565 ที่เพิ่มขึ้น 0.2% จากเดือนก่อน ได้ตามคาด จากการกลับมาฟื้นตัวในส่วนของสินเชื่อรายใหญ่และสินเชื่อเช่าซื้อขณะที่คาดว่าภาพรวมของสินเชื่อในเดือน มิ.ย. 2565 จะเห็นการฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง เพราะสินเชื่อรายใหญ่อยู่ในช่วงเร่งตัวขึ้น และภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เริ่มกลับมาฟื้นตัวได้ รวมถึงยังมีโครงการช่วยเหลือลูกหนี้อยู่ในโครงการ Debt relief ซึ่งจะไม่มีการคืนหนี้จำนวนมาก เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบต่อไป โดยการเติบโตของสินเชื่อยังคงดีตามคาด ซึ่งทำให้ภาพรวมสินเชื่อรวมทั้งปี 2565 ของกลุ่มที่คาดไว้ที่  +4% YoY  ยังคงทำได้ตามคาด 


อย่างไรก็ดี ฝ่ายวิจัยให้ความสำคัญกับประเด็นของ NPL มากกว่าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าจะทยอยเพิ่มขึ้นไม่น่ากังวลมากนัก เพราะ ธปท.มีการต่อมาตรการไปถึง 31 ธ.ค. 2566


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X