> Trendtalk > THG

23 มิถุนายน 2022 เวลา 06:10 น.

THG

#THG #ทันหุ้น - ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวค่อนข้างเข้าใกล้จุดต่ำสุดเดิมที่บริเวณ 1550 หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคเหนือ 1570 แต่เราคาดว่า การปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับที่ 1555 ควรใช้เป็นจังหวะในการเข้าซื้อ เพื่อคาดหวังการปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1585 และ 1600


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ THG หรือ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจสถานพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน ในลักษณะโรงพยาบาลทั่วไป (General Hospital) ภายใต้ชื่อ "โรงพยาบาลธนบุรี"


ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 65  มีกำไรสุทธิ 526 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.62 บาท เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 64 ขาดทุนสุทธิ 214 ล้านบาท คิดเป็นขาดทุนต่อหุ้น 0.25 บาท


นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงาน ในปี 65 บริษัทฯจะยังคงให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วย COVID-19 อย่างครบวงจร ทั้งในส่วนของการป้องกัน การรักษาและการฟื้นฟู ผู้ป่วยหลังจากติดเชื้อ ขณะเดียวกันก็นำเอา Digital Platform เข้ามาผสมผสานเพื่อเป็นช่องทางสื่อสารระหว่างแพทย์และผู้ป่วยเพื่อเข้าถึงการรักษาได้ทันท่วงที พร้อมขยายบริการใหม่เพิ่มฐานลูกค้าชาวไทย รวมถึงเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ออนไลน์ นอกจากนี้ยังวางแผนการเข้าซื้อธุรกิจที่ตอบโจทย์เทรนด์ธุรกิจ เพื่อนำมาเสริมทัพสร้างการเติบโตในอนาคต


ขณะเดียวกันงานบริการเชิงสังคมก็ยังคงดำเนินงานต่อเนื่อง ทั้งบริการฉีดวัคซีนทางเลือกและวัคซีนของภาครัฐผ่านทางเครือข่ายโรงพยาบาลกว่า 18 แห่ง โดยให้บริการไปแล้วมากกว่า 500,000 โดส ล่าสุดเพิ่งเปิดศูนย์บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดขึ้นที่โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา เพื่อให้ผู้เข้ารับการบำบัดออกไปใช้ชีวิตร่วมกับสังคมได้อย่างปกติสุข โดยในไตรมาส 3 ของปีนี้ วางแผนที่จะเปิดศูนย์บำบัดฯ เพิ่มอีก 1 แห่ง ย่านประชาอุทิศ ฝั่งธนบุรีเพื่อร่วมแก้ปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นของประเทศต่อไป


สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1/65 ของ THG ยังคงเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดีต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 3,530 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 125.4% จากงวดเดียวกันปี 64 ที่ทำได้ 1,566 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิของงบการเงินรวมอยู่ที่ 552 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 347.5 % พลิกฟื้นจากงวดเดียวกันปี 64 ซึ่งขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 223 ล้านบาท


ปัจจัยหลักที่ทำให้ผลประกอบการมีทิศทางที่ดี เป็นผลจากบริษัทมีการปรับตัวให้สอดคล้องการเปลี่ยนแปลงภายใต้มาตรฐานการรักษาพยาบาลที่เหมาะสม โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจให้บริการทางการแพทย์ ที่มีรายได้ 3,444 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมากกว่า 135.2 % จาก 1,464 ล้านบาทในงวดเดียวกันปี 64 โดยเป็นผลจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ทำให้มีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องทั้งการให้บริการใน Hospitel และโรงพยาบาลสนาม รวมทั้ง THG มีการให้บริการฉีดวัคซีนภาครัฐและวัคซีนทางเลือก ขณะที่การควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายก็ทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


สำหรับธุรกิจการดูแลผู้สูงอายุ โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจที่ทำให้ลูกค้ายังชะลอการตัดสินใจซื้อหรือโอนห้องชุด แต่ THG ยังเชื่อมั่นใจศักยภาพของโครงการฯ จึงได้มีการอนุมัติการสร้างโรงพยาบาลธนบุรีรังสิตบนที่ดินหน้าโครงการ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้โครงการมีความสมบูรณ์แบบ และทาง THG เชื่อว่าจะเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่น ดึงดูดลูกค้าที่จะตัดสินใจเข้ามาอาศัยในอนาคต

ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคทะลุผ่านแนวต้านที่ 58.00 ขึ้นไป หลังจากปรับตัวลดลงไปสร้างฐานเหนือจุดต่ำสุดเดิม ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 63.00-64.00 ถ้าทะลุผ่านขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ 72.00 และ 77.00 เป็นเป้าหมายในการปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยมีแนวรับสำคัญที่ 58.00 ถ้าหลุดจะมีโอกาสปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับถัดไปที่ 55.00



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X