> เคาะไปคุยไป > SCGP

23 มิถุนายน 2022 เวลา 06:50 น.

เคาะ SCGP

#SCGP #ทันหุ้น - SCGP เป็นอีกหนึ่งในหุ้นธีม Anti-commodities play หลังราคาพลังงานเริ่มทรงตัวมี upside ไม่มากไม่สร้างจุดสูกว่า 125$ ซึ่งมีปัจจัยกดดันราคาน้ำมันอย่างปธน.สหรัฐ มีนโยบายที่จะกดดันราคาพลังงานอย่างการนัดประชุมกับกลุ่มโรงกลั่นเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต หรือช่วงที่ผ่านมาที่ได้เดินทางไปซาอุฯ เพื่อเจรจาให้เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน และการใช้นโยบายการเงินเพื่อแทรกแซงภาวะเงินเฟ้อที่เกิดจาก cost push ของแต่ละประเทศอาจไม่เป็นผล จึงทำให้รัฐบาลหลายประเทศเริ่มเข้าแทรกแซงราคาน้ำมัน ทำให้ราคาน้ำมันในประเทศอาจไม่ทำจุดสูงไปมากกว่านี้ ช่วยให้ต้นทุนน้ำมัน-ขนส่งของ SCGP ได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้วใน 2Q65 และจะทยอยลดลงใน 2H65


แนวโน้ม 2Q65 ยังถูกกดันจาก 1. มาตรการ Zero COVID ของจีน ที่ส่งผลต่อปริมาณความต้องการนำเข้าสินค้าลดลง และความยืดเยื้อสงครามรัสเซีย-ยูเครน แต่ทั้งนี้ SCGP เร่งทำ M&P ด้วยงบลงทุนกว่า 2หมื่นล้านบาท ด้านผู้บริหารประเมินผลงาน 2Q65 จะขยายตัว QoQ และ YoY จากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบจะช่วยสนับสนุนความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ (Packaging) โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์อาหาร (Food Packaging) ของ Duy Tan, Intan Group และ Deltalab เข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัท อยู่ระหว่างศึกษานำไฟเบอร์จากต้นกัญชงมาต่อยอดหรือนำมาใช้เป็นส่วนประกอบผสมกับวัตถุดิบอื่น ๆ เพื่อผลิตบรรจุภัณฑ์ ส่วนเป้ารายได้ทั้งปี 1.4 แสนล้านบาท เน้นธุรกิจในกลุ่มบรรจุภัณฑ์ปลายน้ำ (Downstream) ที่มีศักยภาพการเติบโตในระยะยาวและได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค


แนะนำ “เคาะ” ครับ ระยะสั้นแท่งเทียนเรียงตัวไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่า และมีโอกาสกลับทดสอบยืน SMA5 วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลง 53.00-53.25 ยืนเหนือมั่นคงเป็นสัญญาณบวกการกลับตัวขึ้นทางเทคนิค สอดคล้องกับค่า RSI และ Slow Sto. ที่วกกลับขึ้นยืนเหนือ Signal ตัวเองขึ้นมา แนวรับสำคัญเน้นยืน 51.75/50.75


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 53.25/55.00 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 51.75/50.75 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X