> SET > GULF

23 มิถุนายน 2022 เวลา 09:58 น.

เปิดโผหุ้นผู้บริหารเก็บ ช่วงตลาดหุ้นย่อตัว

#ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ ASPS ระบุในบทวิเคราะห์ เดือน มิ.ย. 65 ตลาดหุ้นไทยเผชิญกับความผันผวน พร้อมกับต่างชาติสลับมาขายสุทธิแล้วกว่า 2.9 หมื่นล้านบาท กดดัน SET Index ปรับฐานลดลง -6.2% (mtd) และยังเป็นเดือนที่ปรับฐานแรงที่สุดนับตั้งแต่ต้นปี 2565

แม้ Fund Flow ยังไหลออก และหุ้นส่วนใหญ่ปรับฐานลงมาลึก แต่ฝ่ายวิจัยเล็งเห็นว่ามีผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนต่างๆ เริ่มเข้ามาทยอยสะสมหุ้นในเดือน มิ.ย. 65 (mtd) อยู่บ้าง 


โดยฝ่ายวิจัย ASPS ทําการศึกษาและรวบรวมข้อมูลจากแบบรายงาน 59-2 (รายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของผู้บริหาร) ได้ข้อสรุปหุ้นที่ผู้บริหารทยอยซื้อสะสม จํานวนหุ้น, มูลค่าซื้อสุทธิ และต้นทุนเฉลี่ยในเดือน มิ.ย. 65 (mtd) ดังนี้

ยกตัวอย่างอธิบายรายละเอียดตารางบางส่วน คือ ในเดือน มิ.ย. 65 (mtd) ผู้บริหารมีการซื้อสะสมสุทธิหุ้น GULF 374 ล้านบาท มีต้นทุนเฉลี่ย 47.11 บาท ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 47 บาท (ต่ํากว่าต้นทุนเฉลี่ยเล็กน้อย -0.2%) ขณะที่หุ้นปรับตัวลงมาในเดือนนี้ -3.1% (mtd) 


สรุปคือ ยามที่ตลาดหุ้นปรับฐาน Fund Flow ต่างชาติไหลออก แต่ยังเห็นบางบริษัทผู้บริหารเข้ามาทยอยสะสมหุ้น ทําให้เบื้องต้นเชื่อว่าการปรับฐานของหุ้นดังกล่าวมีโอกาสลดลง หรือมีโอกาสกลับมา Outperform ตลาดได้ โดยฝ่ายวิจัยฯ ชื่นชอบ แนะนํา GULF, SPALI, DTAC, ASIAN, CRC ฯลฯ



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X