> SET > AP

23 มิถุนายน 2022 เวลา 11:55 น.

จับตา AP ผู้ชนะกลุ่มอสังหาปีนี้ 'บัวหลวง' เคาะพื้นฐาน 13 บาท

#AP #ทันหุ้น #บล.บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ส่องหุ้น บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP ยังคงเดินตามแผนที่เปิดตัวโครงการมูลค่ารวมกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท ใน Q2/65 นี้ โดยจะมีการเปิดตัวคอนโดใหม่ 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 5.6 พันล้านบาท ฝ่ายวิจัยคาดว่าจะมียอดจองซื้อ 30-35% หรือ คิดเป็นประมาณ 1.7-2.0 พันล้านบาท ซึ่งจะมาช่วยกระตุ้นยอดจองซื้อของ Q2/65 นี้ได้ โดยคาดการณ์ว่า ยอดจองซื้อใน Q2/65 จะอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 32% YoY และทรงตัว QoQ โดยในครึ่งปีแรกยอดจองซื้อจะคิดเป็น 52% ของเป้ายอดจองซื้อทั้งปี 


นอกจากนี้ บริษัทยังคงมีความแข็งแกร่งทางด้านของแบรนด์ ซึ่ง AP ใน Q2/65 ได้ขายโครงการคอนโดหมดไปแล้ว 2 แท่ง และคาดว่าคอนโด Life Ladprao จะถูกโอนหมดในไตรมาสนี้ จึงทำให้มองว่ากำไรใน Q2/65 จะเติบโตได้ดี YoY แต่ลดลง QoQ จากฐานที่สูงเป็นประวัติการณ์ใน Q1/65 และภาพของกำไรจะดีต่อเนื่องไปถึง Q3/65 จากคอนโดสร้างเสร็จพร้อมโอนอีก 2 โครงการ


ด้านปัจจัยพื้นฐาน คงคำแนะนำซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 13 บาท ราคาปัจจุบัน AP เทรดอยู่เพียง 6 เท่า PER 2565 ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวถึง 14% 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X