> IPO >

23 มิถุนายน 2022 เวลา 16:06 น.

"ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์" จะเข้าตลาด mai ระดมทุนขยายธุรกิจ-คืนเงินกู้

#ทันหุ้น-บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ UBA จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 170 ล้านหุ้นหรือ 28.33% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด โดยได้แต่งตั้งให้บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนที่จะไปใช้ลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศ รองรับการขยายตัวของธุรกิจ, ใช้ในการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างสินค้าและบริการใหม่ , เพื่อใช้ปรับปรุงเครื่องจักร, เพื่อใช้ชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ 


ทั้งนี้บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ ดำเนินธุรกิจในการให้บริการจัดการเดินระบบและบำรุงรักษาแบบครบวงจร พร้อมทั้งการบริการให้คำปรึกษา ออกแบบก่อสร้าง และติดตั้งเครื่องจักรอุปกรณ์ต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อสนับสนุนธุรกิจบริหารจัดการน้ำแบบครบวงจร โดยมีบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สัดส่วน 60% หลัง IPO สัดส่วนจะลดลงมาอยู่ที่ 43% และมีบริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SE ถือหุ้นรองลงมาโดยถือหุ้น 40% ภายหลังการขายหุ้น IPO สัดส่วนจะลดลงมาอยู่ที่ 28.67% 


สำหรับรายได้ของบริษัท สามารถแบ่งออกเป็น 3 ลักษณะได้แก่ 


1.รายได้จากบริการ ซึ่งเกิดจากการให้บริการจัดการเดินระบบและบำรุงรักษาแบบครบวงจร หรือ IOM และการให้บริการงานวิศวกรรมและจัดหาอุปกรณ์ได้แก่ การออกแบบให้คำปรึกษา การก่อสร้างพื้นที่ในการติดตั้งเครื่องจักรอุปกรณ์ต่างๆ และการจัดซื้อ ติดตั้งเครื่องจักร อุปกรณ์ต่างๆ 


2.รายได้จากการขาย ซึ่งเกิดจากการขายสินค้า 


3. รายได้อื่นๆ เช่นดอกเบี้ยตามสัญญา ดอกเบี้ยรับ กำไรจากการขายสินทรัพย์ และยอดรับคืนเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเป็นต้น 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X