> SET > SABUY

24 มิถุนายน 2022 เวลา 10:34 น.

SABUY เข้าลงทุน"ไอซอฟเทล-อุ๊ปส์ เน็ตเวิร์ค-เรดเฮ้าส์ ดิจิทัล" , เพิ่มทุนขาย PP

#SABUY #ทันหุ้น-บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน) หรือ SABUY แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการได้มีมติให้ความเห็นชอบในการเข้าลงทุนในบริษัท ไอซอฟเทล (ประเทศทไทย) จำกัด หรือ iSoftelและบริษัท ซอฟต์เทล คอมมูนิเคชั่น(ไทยแลนด์) Softel โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายกิจการในธุรกิจการให้บริการและพัฒนาระบบโอนสายอัตดนมัติ ระบบฝากข้อความ ศูนย์บริการข้อมูลโทรศัพท์ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ครบวงจร และธุรกิจให้บริการคอลเซ็นเตอร์ ศูนย์บริการข้อมูลโทรศัพท์ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ครบวงจร โดยเข้าซื้อหุ้น iSoftel  ในสัดส่วน 25.01% (ซึ่งถือหุ้นใน Softel ในสัดส่วน 99.99%) โดยจะซื้อหุ้นจากบริษัท ไอ เอส เอฟ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ “ISF Holding” และบริษัทจะชำระค่าหุ้นจำนวนไม่เกิน 120.05 ล้านบาท ด้วยเงินสดทั้งจำนวน 


ทั้งนี้ จากการหารือร่วมกันระหว่างฝ่ายบริหารของบริษัทฯ และ iSoftel ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาและให้ความเห็นชอบโดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 12/2565 เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ของบริษัทฯ แล้ว โดยบริษัทเล็งเห็นถึงผลประโยชน์และความร่วมมือระหว่างบริษัทและ iSoftel จึงมีความประสงค์จะเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการเข้าลงทุนใน iSoftel ดังนี้


1) บริษัทฯ จะเปลี่ยนแปลงสัดส่วนการลงทุนใน iSoftel จากเดิมซึ่งบริษัทฯ จะเข้าลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 25.01 เป็นร้อยละ 51.00 หรือคิดเป็นจำนวน 51,000 หุ้น 


2) บริษัทฯ และ iSoftel จะเปลี่ยนวิธีการเข้าลงทุน จากเดิมที่บริษัทฯ จะเข้าลงทุนโดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ iSoftel (ซึ่งถือหุ้นใน Softel ในสัดส่วนร้อยละ 99.99) จาก ISF Holding เป็นการเข้าลงทุนใน iSoftel และ Softel โดยบริษัทฯ จะซื้อและรับโอนกิจการทรัพย์สินและหนี้สินทั้งหมดจาก ISF Holding (ปัจจุบันISF Holding ถือหุ้นใน iSoftel ในสัดส่วนร้อยละ 51 และถือหุ้นโดยอ้อมใน Softel ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ผ่าน iSoftel) 


ในการซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดจาก ISF Holding จะมีกระบวนการ ดังนี้


1) ISF Holding จะท าการโอนกิจการทั้งหมดของ ISF Holding ซึ่งประกอบทรัพย์สิน หนี้สิน สิทธิ หน้าที่และความรับผิดทั้งหมดจาก ISF Holding ที่มีอยู่ในปัจจุบัน และที่จะมีในอนาคต ณ วันโอนกิจการทั้งหมดรวมไปถึงหุ้นสามัญของ iSoftel ที่ ISF Holding ถืออยู่ในสัดส่วนร้อยละ 51.00 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ iSoftel (และ iSoftel ถือหุ้นใน Softel ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ Softel) ให้แก่บริษัทฯ


2) บริษัทฯ จะชำระค่าตอบแทนในการซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดจาก ISF Holding ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ จ านวน 8,742,857 หุ้น ให้แก่ ISF Holding ในราคาเสนอขายหุ้นละ 28 บาทคิดเป็นมูลค่ารวม 244,800,000 บาท 


**ลงทุนในอุ๊ปส์ เน็ตเวิร์ค -เรดเฮ้าส์ ดิจิทัล 


นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติเข้าลงทุนในบริษัท อุ๊ปส์ เน็ตเวิรค์ จำกัด หรือ MKO ในสัดส่วนร้อยละ 50  และเข้าลงทุนในบริษัท เรดเฮ้าส์ ดิจิทัล จำกัดหรือ RH ในสัดส่วนร้อยละ 50 โดยบริษัทจะซื้อและรับโอนกิจการทรัพย์สินและหนี้สินทั้งหมดจาก MKO  (ปัจจุบัน MKO Holding ถือหุ้นใน MKO ในสัดส่วนร้อยละ 50.00 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ MKO และถือหุ้นใน RH ในสัดส่วนร้อยละ 50 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ RH) 


โดยการลงทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายกิจการในธุรกิจการให้บริการการตลาดและสื่อทางดิจิทัศน์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ Ecosystem และพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ ในการเข้าถึงลูกค้า การสร้างชื่องทางการสื่อสารและโฆษณาถึงกลุ่มลูกค้าอย่างเฉพาะเจาะจง สร้าง brand และ product awareness ในกลุ่มลูกค้าต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม และยังเป็นการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการบริหารจัดการข้อมูลลูกค้า โดยสามารถทำการเชื่อมโยงฐานข้อมูลลูกค้าในกลุ่มเข้าสู่ MKO และ RH เพื่อให้มีการวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมของผู้บริโภคและเกิดการนำเสนอสินค้าและบริการจาก Ecosystem ของบริษัทฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ทั้งนี้ ในการซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดจาก MKO Holding จะมีกระบวนการ ดังนี้


1) MKO Holding จะทำการโอนกิจการทั้งหมดของ MKO Holding ซึ่งประกอบด้วยทรัพย์สิน หนี้สิน สิทธิ หน้าที่ และความรับผิดทั้งหมดจาก MKO Holding ที่มีอยู่ในปัจจุบัน และที่จะมีในอนาคต ณ วันโอนกิจการทั้งหมด รวมไปถึงหุ้นสามัญของ MKO ที่ MKO Holding ถืออยู่ในสัดส่วนร้อยละ 50 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ MKO และหุ้นสามัญของ RH ซึ่ง MKO Holding ถืออยู่ในสัดส่วนร้อยละ 50 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ RH ให้แก่บริษัทฯ


2) บริษัทฯ จะช าระค่าตอบแทนในการซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดจาก MKO Holding ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ จ านวน 3,571,428 หุ้น ให้แก่ MKO Holding ในราคาเสนอขายหุ้นละ 28 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 99,999,984 บาท 


ทั้งนี้ MKO ประกอบกิจการของบริษัทโฆษณา ส่วน RH  ให้บริการด้าน Digital Marketing ให้องค์กรต่างๆ แบบ One StopService เริ่มตั้งแต่รับบรีฟจากองค์กร และนำกลับมาวางแผนกลยุทธ์ ไปจนถึงค้นคว้าหาข้อมูล insight ทั้งตัวสินค้าบริการเพื่อนำเสนอแผนงานแคมเปญการตลาด และแพลตฟอร์มด้านดิจิทัลที่ตอบโจทย์เป้าหมายของลูกค้าในแต่ละแคมเปญ คาดว่าดีลการซื้อหุ้นจะดำเนินการแล้วเสร็ขจภายในธ.ค. 2565 


**เพิ่มทุนแบบ PP


คณะกรรมการได้มีมติเพิ่มทุนจดทะเบียน แบบกำหนดวัตถุประสงค์ในการใช้เงินทุน โดยออกหุ้นเพิ่มทุน 646,335,581 หุ้น และการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป โดยออกหุ้นไม่เกิน 80,000,000 หุ้น ซึ่งในส่วนของหุ้นเพิ่มทุนแบบกำหนดวัตถุประสงค์ในการใช้เงินทุน จะจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด หรือ PP ได้แก่จัดสรรให้แก่นายอานนท์ชัย จำนวนไม่เกิน 17,592,920 หุ้น ในราคาหุ้นละ 28.25 บาท 


จัดสรรให้แก่ ISF Holding จำนวนไม่เกิน 8,742,857 หุ้น ในราคาหุ้นละ 28 บาท จัดสรรให้แก่ MKO Holding จำนวนไม่เกิน 3,571,428 หุ้นในราคาหุ้นละ 28 บาท และจำนวนไม่เกิน 616,428,376 หุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ ซึ่งออกให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นครั้งที่ 2 หรือ SABUY-W2 ชุดใหม่ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X