> SET > SABUY

24 มิถุนายน 2022 เวลา 12:09 น.

หุ้น SABUY ราคาพุ่ง "บัวหลวง" มองเชิงบวกพื้นฐาน มี upside เป้ารายได้สูงกว่าคาดการณ์

#SABUY #ทันหุ้น-หุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ราคาพุ่ง 11.41% ด้านบล.บัวหลวงแนะนำซื้อ มองเชิงบวกต่อปัจจัยพื้นฐาน และเป้าหมายรายได้ของบริษัท สูงกว่าที่ประมาณการไว้ จึงเป็น upside  


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SABUY เช้านี้อยู่ที่ 20.50 บาท บวก 2.10 บาท หรือ 11.41% ระหว่างวันราคาขึ้นมาสูงสุดที่ 21.10 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 714.52 ล้านบาท 

บล.บัวหลวง มีมุมมองเชิงบวกต่อพื้นฐานของ SABUY โดยกำไรหลักน่าจะมีอัพไซต์จากประมาณการของฝ่ายวิจัย หากอิงจากเป้าหมายของบริษัท และโดยปกติการลงทุนอาจจะกำไรจากการลงทุนเพิ่มเติม ซึ่งลักษณะธุรกิจของ SABUY มองว่าจะไม่ใช่แค่รายการ one-time แต่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฝ่ายวิจัยจึงยังคงแนะนำซื้อ 


ขณะที่ SABUY ได้วางเป้าหมายรายได้ปี 2565 ที่ 5-5.5 พันล้านบาท และในปี 2566 ที่ 2 หมื่นล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการขยายตัวของ Ecosystem โดยการเติบโตของแต่ละหน่วยธุรกิจจะโตอย่างน้อย 30-35% กลุ่มธุรกิจที่คาดว่าจะโตโดดเด่น เช่น SABUY Speed จากยอดส่งของ และจำนวนสาขาที่ขยายตัวต่อเนื่อง ส่วน CDM จะมีการแถลงข่าวต้นเดือน ก.ค. และติดตั้งหน้า เซเว่นอีเลฟเว่น ภายในวันที่ 8 ก.ค.และการ Cross-sell ขายสินค้าใน  Ecosystem ส่วนธุรกิจ Solutions/POS เริ่มสร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ธุรกิจ Cloud และ Digital Infrastructure และระบบ Smart Parking 


โดยฝ่ายวิจัยมองว่าเป้าหมายรายได้ปี 2565 ดังกล่าวสูงกว่าที่ฝ่ายวิจัยประเมินไว้ที่ 4.3 พันล้านบาท ส่วนในปี 2566 ฝ่ายวิจัยประเมินไว้ที่ 6 พันล้านบาท ดังนั้นเป้าหมายที่บริษัทวางไว้จึงสูงกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาดการณ์ไว้ค่อนข้างมาก จึงเป็น upside ต่อประมาณการ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X