> SET > ORI

27 มิถุนายน 2022 เวลา 08:30 น.

ORIขึ้นแท่นเจ้าคอนโด 19โครงการ2.86หมื่นล.

#ORI #ทันหุ้น – ORI ขึ้นแท่นเจ้าตลาดคอนโดที่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ถึง 19 โครงการ มูลค่ากว่า 2.86 หมื่นล้านบาท มากที่สุดในปีนี้ เดินเกมบุกทุกเซ็กเมนต์ราคาและไลฟ์สไตล์เจาะทำเลรถไฟฟ้า 8 สาย และพื้นที่อีอีซี


นายพีระพงศ์  จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า แม้ปี 2565จะประกาศแผนธุรกิจภายใต้แนวคิด Origin Multiverse หรือแผนการเติบโตแบบพหุจักรวาล ปูทางให้ธุรกิจใหม่ๆ เช่น ธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม มีเส้นทางการเติบโตคู่ขนานของตัวเอง แต่บริษัทก็ยังคงสร้างการเติบโตให้ธุรกิจพัฒนาคอนโดมิเนียม ซึ่งเป็น "ธุรกิจแจ้งเกิด" ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง นับเฉพาะแผนเปิดตัวโครงการคอนโดใหม่ปีนี้ มีมากถึง 19 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2.86 หมื่นล้านบาท ขึ้นแท่นเจ้าตลาด ที่เปิดโครงการคอนโดใหม่มากที่สุดในปีนี้


ทั้งนี้ บริษัทเดินเครื่องบุกธุรกิจคอนโดมิเนียมของเครือ ORI ผ่าน 3 บริษัทหลัก ประกอบด้วย บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ดูแลกลุ่มคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ดูแลกลุ่มธุรกิจสมาร์ทคอนโดมิเนียม และบริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด ดูแลคอนโดมิเนียมในแถบเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)


*เจาะทำเลรถไฟฟ้า


สำหรับกลยุทธ์การรุกตลาดในปีนี้ประกอบด้วย 2 กลยุทธ์หลัก คือ 1. การบุกทุกเซ็กเมนต์ราคาและไลฟ์สไตล์ หลังจากหลายปีก่อน ออริจิ้นแตกแบรนด์ใหม่ๆ จนครอบคลุมทุกระดับราคาตั้งแต่ระดับ Entry ไปจนถึงระดับ Luxury และในวันนี้ออริจิ้นยังเดินหน้าปั้นแบรนด์ใหม่ๆ ปรับโปรดักต์ตามทำเลซอยย่อยเซ็กเมนต์ของผู้บริโภคตามไลฟ์สไตล์เพิ่มเติม เพราะตระหนักดีว่า ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันไม่ได้ถูกแบ่งด้วยเพียงระดับของสินค้าหรือกำลังซื้อ


2. การบุกทำเลรถไฟฟ้าทั้งปัจจุบันและอนาคต ในอดีต โดยเป็นการเติบโตมาจากการใช้กลยุทธ์เจาะตลาด Blue Ocean หรือตลาดศักยภาพที่ยังไม่ค่อยมีการแข่งขันมากนัก ในทำเลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวและแถบ EEC ซึ่งวันนี้ยังคงเกาะแนวทางเดิมสำหรับแบรนด์ระดับ Entry ไปจนถึง Mid-High End ส่งผลให้ 19 โครงการของออริจิ้นในปีนี้ กระจายตัวบุกไปยังทำเลรถไฟฟ้าที่สร้างเสร็จแล้ว รถไฟฟ้าสายที่อยู่ระหว่างก่อสร้างรวม 8สายครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ สายสีเขียวอ่อน สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง สายสีแดง สายสีชมพู สายสีเหลือง สายสีน้ำตาล และสายสีเทา ควบคู่กับการบุก EEC อย่างหนักหน่วงทั้งในชลบุรีและระยอง


"ปีนี้น่าจะเป็นปีที่เราบุกครอบคลุมรถไฟฟ้าหลายสายที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้ง และเป็นครั้งแรกที่บุกไปสร้างคอนโดในฝั่งธน เรายังเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์ Blue Ocean ยังคงใช้ได้สำหรับหลายๆ เซ็กเมนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่คนไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน" นายพีระพงศ์ กล่าว


*พื้นฐาน 14.10 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง ORI แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าพื้นฐานที่ 14.10 บาท คาดยอดขายในเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2565 ที่ราว 7.0 พันล้านบาท เติบโตเด่น YoY ขณะที่แนวโน้มยอดขายแนวสูงไตรมาส 2/2565 มีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มยอดขายแนวสูงที่คาดฟื้นตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาส 2/2565 เป็นต้นไปหนุนจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติและการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ


คาดผลประกอบการไตรมาส 1/2565เป็นจุดต่ำสุดของปี และจะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาส 2/2565ขณะที่ช่วงไตรมาส 3-4/2565จะเป็นจุดสูงสุดของปีในระดับที่ใกล้เคียงกัน ขณะที่ Upside Risk สำคัญที่ยังไม่รวมในประมาณการคือการเข้าลงทุนในหลายธุรกิจใหม่ รวมถึงแผนการ Spin-Off บริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X