> SET > CBG

27 มิถุนายน 2022 เวลา 11:56 น.

"บล.พาย” มองตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ฟื้นตัวช่วงสั้น แนะ SCGP- CBG

#ทันหุ้น-บล.พาย คาดการณ์แนวโน้มตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้ จะมีการฟื้นตัวในช่วงสั้น ประเมินกรอบดัชนีอยู่ที่ 1,560 – 1,585 จุด โดยได้แนะนำหุ้น SCGP และหุ้น CBG 


บทวิเคราะห์จาก บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ “Pi” “พาย” ประเมิน ทิศทาง SET INDEX สัปดาห์นี้ยังประเมินว่ามีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดปรับลงมาสะท้อนความกังวลทั้งเงินเฟ้อและดอกเบี้ยไปสมควร สะท้อนจากการปรับลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 2 และ 10 ปี ส่วนปัจจัยที่จะมีผลอย่างมีนัยยะสำคัญของตลาดจะอยู่ช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน ก.ค. (เงินเฟ้อ CPI) เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังชอบหุ้นโรงไฟฟ้า(BGRIM GULF GPSC RATCH) หนุนจากราคาแก๊สและ US Bond Yield ปรับลงรวมถึงหุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะ (SCGP) นอกจากนี้ยังแนะค้าปลีก (BJC CPALL) รวมถึงท่องเที่ยว (AOT CENTEL ERW MINT) ประเมินกรอบสัปดาห์นี้ 1,560 – 1,585


โดยสัปดาห์นี้ปัจจัยหลักจะเน้นไปที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ (1) การรายงานความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CB) ในวันอังคาร Bloomberg ประเมินที่ 100 (2) การรายงานดัชนี PCE สำหรับเดือน พ.ค.ในคืนพฤหัสตามเวลาประเทศไทย Bloomberg คาดการณ์ที่ 6.4%YoY , 0.7%MoM และ Core PCE (ดัชนีราคาที่ไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน) 4.8%YoY , 0.4%MoM หากประกาศออกมาแล้วต่ำกว่าตลาดคาดหมายไว้จะเป็นบวกกับบรรยากาศการลงทุน 


(3) การรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในวันศุกร์ Bloomberg ประเมินที่ 54.7 สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐทั้งหมดประเมินว่าต่ำกว่าคาดจะดีกว่าเพราะหากเร่งแรงกว่าคาดตลาดจะกลับมากังวลกับเงินเฟ้อ ส่วนปัจจัยภายในจะมีการรายงานการค้าระหว่างประเทศ Bloomberg คาดการณ์มูลค่าส่งออกจะขยายตัว 8.4%YoY และนำเข้าขยายตัว 17.9%YoY พร้อมประเมินดุลการค้าจะขาดดุล 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐมองเป็นลบต่อค่าเงินบาทที่ยังคงแนวโน้มอ่อนค่ารวมถึงมีโอกาสที่นักลงทุนต่างชาติจะขายต่อเนื่อง 


--หุ้นแนะนำ 


SCGP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 66.00 บาท) คาดกำไรปรับดีขึ้นตั้งแต่ 2Q22 เป็นต้นไป หนุนจากการคลายล็อกดาวน์ที่จะช่วยกระตุ้นอุปสงค์ต่อผลิตภัณฑ์ ราคาขายเฉลี่ยที่สูงขึ้นในสภาวะต้นทุนที่สูงขึ้นและกำลังการผลิตใหม่ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกจากค่าขนส่งที่ลดลง


CBG (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 125.00 บาท) คาดกำไรจะปรับดีขึ้น QoQ ทุก ๆ ไตรมาสของปี 2022 ด้วยแรงกระตุ้นจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2-3 รายการ การเติบโตของรายได้การจัดจำหน่ายสุราที่แข็งแกร่ง การปรับราคาขายส่ง 1%-3% ปริมาณขายเครื่องดื่มชูกำลังที่พุ่งสูงขึ้นในไทย และยอดขายที่ฟื้นตัวขึ้นใน CLMV และจีน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X