> SET > THCOM

28 มิถุนายน 2022 เวลา 07:45 น.

ต่างชาติกลับบูมเที่ยว THCOMบริการสุดล้ำ

#THCOM #ทันหุ้น – ผู้ว่าการททท.มั่นใจจีนจะผ่อนคลายเข้าไทยต่อเนื่อง หลังเปิดแล้ว 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ เตรียมพร้อมรับต่างชาติเข้าไทย 1 ก.ค. พร้อมเดินหน้าทำแผนกระตุ้น ขณะที่ THCOM มีส่วนร่วมให้บริการท่องเที่ยว ให้เทคโนโลยี IoT Solutions ผ่านดาวเทียม LEO ติดเสื้อชูชีพให้ความปลอดภัยทางทะเล เริ่มภูเก็ต พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ ชี้โอกาสพรึ่บ


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลจีนได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการเดินทางระหว่างประเทศ โดยล่าสุดสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน ได้เปิดให้สายการบินสัญชาติไทย สามารถทำการบินระหว่างประเทศไทยและจีน ได้แล้วเบื้องต้น 2เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยเริ่มจากเปิดให้ประชาชนในกลุ่มนักธุรกิจ นักเรียนและนักศึกษาเดินทางออกนอกจีนได้ เป็นทิศทางที่ดีและคาดว่าจีนจะผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศลงอย่างต่อเนื่อง


ขณะเดียวกัน สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้หารือกับทุกสายการบินและผู้บริหารท่าอากาศยานทุกแห่ง เพื่อจัดเที่ยวบิน สลอตการบิน การเพิ่มบุคลากร ให้สอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสาร โดยเฉพาะตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565เป็นต้นไป ที่ผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศจะสูงขึ้นหลังการยกเลิกการลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass สำหรับชาวต่างชาติ


@ กลยุทธ์เรียกต่างชาติเข้าไทย


เบื้องต้นยังตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยทั้งปี 2565 ที่ประมาณ 10ล้านคน ซึ่งหลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ พบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม -26 มิถุนายน 2565รวม 2,027,230 คน ทั้งนี้ ททท. ได้หารือร่วมกับ ททท.สำนักงานต่างประเทศ 29 สำนักงาน เกี่ยวกับการจัดทำแผนกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ควบคู่กับมีมาตรการจูงใจสายการบินให้เพิ่มเที่ยวบินเข้าไทย มุ่งหวังเพิ่ม “ปริมาณที่นั่งโดยสารเครื่องบิน” ให้เกินเป้าหมาย 50%ของปริมาณที่นั่งโดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 และผลักดันให้มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารไม่น้อยกว่า 70%รวมถึงเร่งฟื้นปริมาณเที่ยวบินตรง ทั้งเที่ยวบินประจำและเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) ให้มากขึ้น


@ THCOM มีเอี่ยวท่องเที่ยว


ด้านนายปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOMเปิดเผยว่า จากการที่ภาครัฐได้มีการส่งเสริมนโยบายการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว หลายหน่วยงานจึงตระหนักถึงมาตรฐานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น บริษัทในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำในภูมิภาคด้านเทคโนโลยีอวกาศ ได้จับมือร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับโกลบอลสตาร์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีระบบดาวเทียมวงโคจรต่ำ หรือ LEO Satellite


ให้บริการ IoT Solutions ระบบติดตามผ่านดาวเทียมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเล เป็นอุปกรณ์ที่ติดไว้บนเสื้อชูชีพซึ่งจะทำการแจ้งเตือนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือประสบเหตุอันไม่พึงประสงค์ เช่น นักท่องเที่ยวตกน้ำ อุปกรณ์ที่ติดไว้ในเสื้อชูชีพ จะระบุพิกัดของนักท่องเที่ยวและส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน นักท่องเที่ยวยังสามารถกดปุ่ม S.O.S. ที่อยู่บนเครื่องเพื่อขอความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที


IoT Solutions ดังกล่าวจะช่วยยกระดับการท่องเที่ยวทางทะเล โดยเริ่มต้นที่ภูเก็ตในช่วงไตรมาส 4/2565 และจะขยายผลทั่วประเทศปีหน้า รวมถึงยังมีโอกาสขยายต่อไปยังตลาดให้ภูมิภาค เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่มีระบบ IoT ติดตามดังกล่าว โดยจะเดินหน้าทำตลาดทัวร์ กลุ่มเดินเรือ ได้ด้วย


"ไทยคมมีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่นและส่งเสริมภาคธุรกิจการท่องเที่ยว เพื่อรองรับการเปิดประเทศ และร่วมฟื้นฟูขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยและยังนับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาธุรกิจดาวเทียมของไทยคมที่มุ่งเน้นการพัฒนาและขยายบริการร่วมกับพันธมิตร เพื่อช่วยเสริมสร้างศักยภาพและผลักดันให้ไทยคมได้ก้าวเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ เพื่อรองรับลูกค้าในอุตสาหกรรมอวกาศและดาวเทียมต่อไป" นายปฐมภพ กล่าว


ด้านนายเอกชัย ภัคดุรงค์ ผู้ช่วยกรรมผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานกลยุทธ์และกิจการองค์กร THCOM เปิดเผยว่า การดำเนินการดังกล่าวนับเป็นบริการสุดล้ำครั้งแรกของไทยและภูมิภาค มีการแท็กหาตำแหน่งเพื่อช่วยเหลือได้ทันท่วงที ซึ่งหน่วยงานภาครัฐให้ความสนใจด้านนี้อยู่แล้ว โดยบริษัทมีโอกาสได้รายได้จากทั้งการเครื่องมือ IoT ค่าบริการแอร์ไทม์ การตั้งเกตเวย์รวมถึงการให้บริการดูแลรักษา นอกจากนี้เทคโนโลยีดังกล่าวยังสามารถขยายIoT ไปสู่อุปกรณ์อื่นๆ เช่นการบริการจัดการทรัพยากรธรรมชาติได้ ตลอดจนโอกาสทางธุรกิจอีกมาก


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X