> SET > NRF

28 มิถุนายน 2022 เวลา 07:45 น.

NRFมุ่งอาหารเสริม ผนึกWINMEDลุยตลาด

#NRF #ทันหุ้น – NRF ผนึก WINMED จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ขยายไลน์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซยกสินค้าที่ขายดีใน Amazon เข้าตลาดไทย เริ่มไตรมาส 4/2565 ชี้ตลาดใหญ่ 3 หมื่นล้าน เดินหน้าเจรจาดีล M&A ใน Amazon ต่อคาด 3 ปี ปิดดีลกว่า 10 ดีล ชูเงินบาทอ่อนค่า ปัญหาขนส่งคลี่คลายดันออเดอร์ไหล ปีนี้คงเป้ารายได้โต 50-70% และปี 2566 โตไม่ต่ำกว่า 50%


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมมือกับ บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED ร่วมกันจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดย NRF จะมีการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่มียอดขายที่ดีจาก Amazon.com มาจำหน่ายในไทย


*ขยายตลาดฟู้ด-อาหารเสริม


นายแดน กล่าวว่า การที่ทั้ง 2 ฝ่ายร่วมมือกันนับเป็นการเสริมแกร่งของกลุ่ม Food & Nutritional Supplement เพื่อการรองรับและขยายผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคให้ครอบคลุมทั่วโลก หลังจากทาง NRF ได้เข้าลงทุนธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากขายสินค้าในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่าง Amazon.com ทั้งแบรนด์ชั้นนำและเป็นที่นิยมในแพลตฟอร์มดังกล่าว ซึ่งจากรายได้ในไตรมาส 1/2565 มีการเติบโตถึง 28% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน


ขณะที่  WINMED นับเป็นองค์กรที่เชี่ยวชาญในเรื่องอุปกรณ์ และเทคโนโลยีด้านสุขภาพในประเทศไทย จะเป็นส่วนสำคัญความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ด้วยกลยุทธ์ช่องทางการตลาดออนไลน์ ควบคู่การตลาดออฟไลน์ (OMNI Channel) สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า B2C ครอบคลุมทั่วประเทศ อาทิ ร้านสะดวกซื้อ ไฮเปอร์มาร์เก็ต และช่องทางออนไลน์ได้แก่ เว็บไซต์ Facebook Line@ รวมถึงแพลตฟอร์ม Shopee, Lazada


“การร่วมมือกับ WINMED เพื่อผนวกจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้ากลุ่ม Supplement ที่ขายดีระดับ Amazon Best Seller อาทิ แบรนด์ WellPath, แบรนด์ Prime Labs ได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคทั้งเพศหญิง เพศชาย รวมทั้งกลุ่มแม่และเด็กอีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพนี้ ยังคงสอดคล้องกับวิสัยทัศน์เรายังคงใส่ใจและมุ่งมั่นในเรื่องของความยั่งยืนเพื่อผู้บริโภคและโลกใบนี้”


ทั้งนี้ NRF มีแผนการดำเนินงานในปี 2565 ในกลุ่ม Food & Nutritional Supplement เพื่อรองรับปริมาณความต้องการซื้อของผู้บริโภค ที่ปัจจุบันมีความต้องการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉพาะมูลค่าตลาดอาหารเสริมและวิตามิน ปัจจุบันอยู่ที่ 3 หมื่นล้านบาท คาดว่าปีนี้จะเติบโตกว่า 8% โดยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เตรียมออกจำหน่ายคาดว่าภายในไตรมาส 4/2565 เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มุ่งเน้นเรื่องสุขภาพ ครอบคลุมเรื่องการบำรุง ฟื้นฟูและเสริมสุขภาพ และคาดว่าปี 2566 จะรับรู้รายได้เต็มปี และคาดจะผลักดันสัดส่วนรายได้ อีคอมเมิร์ซ จะเพิ่มขึ้น 6-7%ในปี 2566  จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 20%


*เจรจาซื้อดีลเข้าพอร์ต


นายแดน กล่าวว่า บริษัทได้รับประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเนื่องจากมีสัดส่วนการส่งออก 95% ประกอบกับค่าระวางเรือที่ลดลงทำให้ลูกค้าเร่งสั่งซื้อสินค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสมีมาร์จิ้นที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทยังประสบความสำเร็จจากการขายดอกกัญชาแล้ว 30 กิโลกรัม ซึ่งให้ผลตอบแทนที่ดี ส่วนธุรกิจโปรตีนจากพืชนั้น ขณะนี้แบรนด์ขนาดใหญ่ต่างให้ความสำคัญและมีเมนูโปรตีนพืช ซึ่งบริษัทในฐานะผู้ผลิตโปรตีน OEM จะได้รับประโยชน์ โดยบริษัทเตรียมที่จะให้เงินกู้ที่แปลงเป็นทุนกับบริษัทโปรตีนพืชอันดับ 4 ของสหรัฐที่มีจุดขายถึง 3 หมื่นแห่ง ซึ่งบริษัทจะได้ประโยชน์จากการส่งสินค้าของบริษัทเข้าสหรัฐด้วย ขณะที่ในไทยเองบริษัทเตรียมขยายสาขาร้านอาหารที่เน้นความอร่อยจากโปรตีนพืช alt. eatery ซึ่งได้รับความนิยมหลังจากเปิดไม่นาน


ทั้งนี้บริษัทยังเชื่อมั่นรายได้จะเติบโต 50-70% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,100 ล้านบาท โดยไตรมาส 1/2565 บริษัทมีรายได้แล้วกว่า 612 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างของการซื้อกิจการ (M&A) ใน Amazon.com ระยะ 3 ปี จำนวน 10 ดีล ซึ่งมีศักยภาพธุรกิจ เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเป็นตลาดกลางออนไลน์ มีการเติบโตที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภค ตั้งแต่เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ได้เข้าซื้อกิจการ 100% แล้วทั้งสิ้น 6 บริษัท และที่เป็นการเข้าถือหุ้นบางส่วนจำนวน ประมาณ 15 บริษัท นอกจากนี้ยังมีการเข้าไปลงทุนในสตาร์ทอัพ


ด้านนายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  WINMED กล่าวว่า การร่วมกับ NRF เพื่อนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามของทาง NRF ออกจำหน่ายสู่ตลาดผ่านช่องทางจำหน่ายออฟไลน์ และออนไลน์ของ WINMED ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการจำหน่ายสินค้าในกลุ่มอาหารเสริม ที่มีมูลค่าตลาดมากกว่า 30,000 ล้านบาท


ส่วนแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/2565 คาดว่าจะเติบโตค่อนข้างมาก แม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซัน แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีอย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นปัจจัยหนุนที่ทำให้ยอดขายชุดตรวจ Antigen Test Kid (ATK) เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านของภาครัฐและ สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีโอกาสเติบโตได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซันของกลุ่มธุรกิจเครื่องมือแพทย์ และเป็นช่วงการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐด้วย


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X