> SET > KBANK

29 มิถุนายน 2022 เวลา 10:14 น.

KBANK จับมือ JMT ตั้งบ.ร่วมทุนทำธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ-เพิ่มทุนเป็น 1 หมื่นลบ.

#KBANK #ทันหุ้น-ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KBANK แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด หรือ KVISION และบริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด หรือ JAM ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด หรือ JK AMC หลังจากไดรับอนุมัติจดทะเบียนให้เป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์จากธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. 


การร่วมลงทุนเพื่อจัดตั้ง JK AMC ดังกล่าว ได้ผ่านการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2564 ให้ KVISION ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร เข้าร่วมลงทุนกับ JAM ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ในกลุ่มบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด(มหาชน) หรือ JMT ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ โดย KVISION ถือหุ้น 50% และ JAMถือหุ้น 50% ซึ่งบริษัท JK AMC นี้มีทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท และได้เพิ่มทุนเป็น 10,000 ล้านบาท 


วัตถุประสงค์การจัดตั้ง JK AMC ครั้งนี้ เพื่อดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพตามกฎหมายและเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องของธปท. โดยดำเนินการับซื้อหรือรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ทรัพย์สินรอการขายของธนาคาร และบริษัทในกลุ่มธุรกิจของธนาคาร รวมถึงสถาบันการเงินอื่นและบริษัทอื่น ทั้งลูกหนี้มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน 


ความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยยกระดับการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพให้ดีขึ้นแล้ว ยังมีเป้าหมายเพื่อช่วยคืนลูกหนี้ที่มีสถานะการเงินที่ดีสามารถกลับเข้าสู่ระบบสถาบันการเงินได้ และช่วยสนับสนุนการแก้ปัญหาหนี้ด้อยคุณภาพของระบบสถาบันการเงิน ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ทางเศรษฐกิจ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X