> SET > ASW

30 มิถุนายน 2022 เวลา 08:30 น.

ASWแบรนด์‘เคฟ’ทำเงิน เปิดเรียนหนุนดีมานด์ล้น

#ASW #ทันหุ้น – ASW ปลื้มคอนโดใหม่ Kave Town Colony มูลค่า 1.8 พันล้านบาท ขายดีโกยยอดขายถึง 42% ของมูลค่าโครงการทั้งหมด หรือคิดเป็น 70% เผยแบรนด์ “KAVE” โอกาสเติบโตสูง เปิดเรียนหนุนดีมานด์พุ่ง เชื่อยอดขายปีนี้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท ฟากโบรกมองยอดขายที่แข็งแกร่งและดีกว่าเป้า คาดเป็นบวกต่อราคาหุ้น ชูพื้นฐาน 10 บาท


นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW เปิดเผยว่า จากการเปิดตัวโครงการใหม่ Kave Town Colony มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มูลค่า 1,800 ล้านบาท จำนวน 1,083 ยูนิตซึ่งได้เปิดให้จองครั้งแรกรอบ VVIP EVENT เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา สามารถสร้างสถิติวันเดียวมียอดขายถึง 42% ของมูลค่าโครงการทั้งหมด หรือคิดเป็น 70% ของจำนวนยูนิตที่เปิดขาย

จากจุดเด่นของโครงการที่อยู่ติดมหาวิทยาลัย และราคาขายเริ่มต้นเพียง 1.39 ล้านบาท ต่อเนื่องจากการเปิดตัวโครงการแรกจนถึงปัจจุบัน ล่าสุดโครงการเคฟทาวน์ สเปซ (Kave Town Space) และเคฟทาวน์ ชิฟท์ (Kave Town Shift) ก็สามารถปิดการขาย 100% เป็นที่เรียบร้อย


*ดีมานด์พุ่งหนุนโต


ทั้งนี้ ASW ถือเป็นผู้นำในเซ็กเมนต์แคมปัส คอนโด การพัฒนาแบรนด์เคฟ (KAVE) ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของแอสเซทไวส์ โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่ดีอย่างต่อเนื่อง จับกลุ่มดีมานด์แคมปัส คอนโด ใกล้สถานศึกษา ครอบคลุมทั้งอสังหา แนวราบและแนวสูงเกิดจากความเข้าใจถึงความต้องการของเจเนอเรชั่น Z โดยมุ่งออกแบบฟังก์ชั่นการอยู่อาศัยที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยมี Facilities ครบทุกมิติ และโอกาสที่จะสร้างอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Yield) สูงถึง 8-10 % จึงมีดีมานด์จากนักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


โดยปีนี้ยังคงแผนเปิดโครงการตามแผนในปี 2565 รวม 8โครงการ ทั้งคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านแนวราบ มูลค่าโครงการรวมกว่า 14,200 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทจะมีการขยายพอร์ตโครงการแนวราบ ซึ่งในช่วงไตรมาส 4/2565 จะมีการเปิดโครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ ดิ ออเนอร์ (THE HONOR) เป็นโครงการบ้านระดับลักซ์ชูรี หรือไพรเวต พูล วิลลา ซึ่งคาดว่าจะมาจะช่วยสนับสนุนยอดขายของบริษัทต่อไป โดยจะช่วยผลักดันยอดขายรวมในปีนี้ทะลุ 10,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 8,207 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง


*ยอดขายแกร่ง-ปันผลสูง


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุถึง ASW ว่า จากการเปิดขายคอนโดใหม่รอบ VVIP โครงการ Kave Town Colony สร้าง Take-Up Rate วันแรกสูงถึง 42% ด้วยจุดเด่นราคาขายเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท ในทำเลติดม.กรุงเทพ รังสิต ซึ่ง 2 โครงการก่อนหน้าที่เปิดในพื้นที่เดียวกัน Sold Out แล้ว ท่ามกลางกระแส Campus Condo ที่โตอย่างมีนัยตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม คาดหนุนให้ความคืบหน้าการขายจะเพิ่มขึ้นดีต่อเนื่อง ก่อนกำหนดเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ในไตรมาส 1/2567


ซึ่งยอดขายที่แข็งแกร่งและดีกว่าเป้าของบริษัท คาดเป็น Catalyst บวกต่อราคาหุ้น (สอดคล้องกับบทวิเคราะห์ วันที่ 23 มิ.ย. ที่แนะจับตาการเปิดขายโครงการดังกล่าวที่คาดได้รับผลตอบรับดี) คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 10 บาท ราคาหุ้นปัจจุบันเทรดบน P/E 6.5 เท่า พร้อมปันผลราว 7% ต่อปี


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X