> กองทุน >

30 มิถุนายน 2022 เวลา 14:18 น.

SCBAM แนะทยอยสะสม หุ้นคุณภาพ

#SCBAM #ทันหุ้น SCBAM มองตลาดหุ้นโลกรับข่าวร้ายไปมากแล้ว และ P/E ปรับตัวลงมาต่อเนื่องเป็นจังหวะทยอยสะสม ในหุ้นคุณภาพ โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ และมีสัดส่วนของหนี้ไม่สูง ล่าสุดเปิดตัว กองทุน SCBGQUAL IPO วันนี้ – 4 ก.ค. นี้


นางนันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBAM กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดหุ้นโลกยังอยู่ในภาวะผันผวนสูงต่อเนื่องและมีความเสี่ยงที่อาจเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในระยะ 12เดือนข้างหน้า ส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นโลก MSCI AC World Index ตั้งแต่ต้นปีปรับลดลงแรงกว่า 13.5% ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2565 บลจ. มองว่าสถานการณ์ตลาดหุ้นโลกได้สะท้อนปัจจัยเสี่ยงไปพอระดับหนึ่งแล้วแล้ว


จากมุมมองดังกล่าว บริษัท จึงเสนอขายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Global Quality Equity (SCBGQUAL) ที่มุ่งลงทุนในหุ้นกลุ่ม Global Quality ที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าตลาดหุ้นโลก ด้วยโครงสร้างธุรกิจที่แข็งแกร่ง จากสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค จึงทำให้สามารถทนทานต่อสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและเงินเฟ้อสูงได้ดี โดยจะเปิดเสนอขายครั้งแรกวันนี้  – 4 กรกฎาคม 2565 สามารถลงทุนเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท


ความน่าสนใจเพิ่มเติมของกองทุน SCBGQUAL จะมุ่งสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงกับดัชนี MSCI World Sector Neutral Quality Index ที่ใช้วัดผลการดำเนินงานของหุ้นบริษัทขนาดใหญ่และขนาดกลางใน 23 ประเทศของตลาดพัฒนาแล้ว ที่สะท้อนหุ้นที่มีคุณภาพสูง ภายใต้การคัดเลือกหุ้นด้วยระบบวิเคราะห์เชิงปริมาณและ Factor Investing โดยดูจาก 3 ปัจจัย คือ ผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นสูง (ROE), หนี้บริษัทที่อยู่ในระดับต่ำ รวมถึงมีความผันผวนของกำไรบริษัทที่ไม่สูงมาก

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X