> SET > TSR

01 กรกฎาคม 2022 เวลา 10:47 น.

TSR ดึงพันธมิตรโก!เพาเวอร์ บุกสินเชื่อหนุนเป้าแตะ 600 ล.

#TSR  #ทันหุ้น - TSR ล่าสุดจับมือกับ go! Power ในเครือเซ็นทรัลรีเทล รุกให้บริการปล่อยสินเชื่อเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมอัพเป้ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่เป็น 500-600 ล้านบาท มองภาพรวมอุตสาหกรรมยังทรงตัวจากภาวะเงินเฟ้อกดกำลังซื้อหดตัว คาดเปิดประเทศท่องเที่ยวเต็มรูปแบบหนุนเศรษฐกิจฟื้นตัว ยอดขายธุรกิจเครื่องกรองน้ำปีนี้เติบโตแน่


นายสยาม อุฬารวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องเครื่องกรองน้ำแบบครบวงจรชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้มีการจับมือกับ go! Power (โก! เพาเวอร์) ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าครบครัน ผ่อนน้อย อนุมัติไว ที่เจาะตลาดตามหัวเมืองตามต่างจังหวัดต่างๆ ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล โดย TSRL จะเข้าไปเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการสินเชื่อ


*ผนึกพันธมิตรใหม่


โดยการทดสอบนำร่อง (Pilot test) ในด้านสินเชื่อปัจจุบันเริ่มมาได้กว่า 1 สัปดาห์แล้ว และในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 บริษัทจะมีการพิจารณาเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่วางจำหน่ายใน go! Power มาขายผ่านช่องทางพนักงานขายผ่านโทรศัพท์ (Talesale) ของบริษัท ซึ่งก็มองว่าความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าโดยเฉพาะในต่างจังหวัดให้กับบริษัทได้มากขึ้น และยังทำให้บริษัทมีสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หลากหลายมานำเสนอให้กับฐานลูกค้าเดิมที่บริษัทมีอีกด้วย


ทั้งนี้บริษัทได้มีการปรับเป้าหมายยอดการปล่อยสินเชื่อใหม่ในปี 2565 เพิ่มเป็น 500-600 ล้านบาท หลังจากที่ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้มีการปล่อยสินเชื่อใหม่ไปแล้วกว่า 400 ล้านบาท แม้การเติบโตในธุรกิจให้บริการสินเชื่อจะมีอยู่มาก แต่ด้วยสภาวะทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ฟื้นตัวได้ช้ากว่าที่คาด ประกอบกับภาวะเงินเฟ้อสินค้ามีราคาสูงขึ้น ทำให้การใช้จ่ายของผู้บริโภคเป็นไปอย่างระมัดระวังมากขึ้น และอาจกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้อีกด้วย


เชื่อว่าภาพรวมธุรกิจและอุตสาหกรรมในช่วง 6 เดือนหลังปี 2565 อาจมีการฟื้นตัวที่ดีขึ้นกว่าเมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน แม้เป็นโลว์ซีซันเพราะเข้าสู่ฤดูฝนทำให้การขายมีอุปสรรคมากขึ้น แต่ว่าในปีนี้ไม่มีความกดดันจากสถานการณ์ล็อกดาวน์แบบปีก่อน ทำให้การขายยังพอทำได้ แต่คาดว่ากว่ายอดขายจะกลับมามีการเติบโตอาจเป็นในไตรมาส 4/2565 และต่อเนื่องไปยังไตรมาส 1/2566 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของทุกปี


ประกอบกับหากไม่มีปัจจัยภายนอกใหม่เข้ามากระทบก็คาดว่าประเทศไทยจะกลับมาเปิดประเทศท่องเที่ยวได้อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ดังนั้น ฐานลูกค้าที่ทำธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะโรงแรม รีสอร์ต ร้านค้า ร้านอาหาร และร้านกาแฟ จะกลับมามีการลงทุน ทำให้บริษัทมีโอกาสขายผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ-ไส้กรอง (Water Purifier and Filter) เครื่องทำน้ำแข็งพ่วงเครื่องกรองน้ำ (Ice making machine) และเครื่องกรองน้ำได้เพิ่มมากขึ้น


โค้งสองรายได้ฟื้น


บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด คาดว่าไตรมาส 2/2565 ผลประกอบการชะลอตัวลงเล็กน้อยจากไตรมาส 1/2565 แต่คาดว่ายังมีกำไร ที่ผ่านมากลยุทธ์การลดค่าใช้จ่ายทำให้บริษัทฟื้นตัวกลับมามีกำไร แต่การเพิ่มทีมขายยังทำไม่ได้เร็วนักหลังจากลดต้นทุนไป โดยแนวโน้มในไตรมาส 2/2565 คาดว่ารายได้ยังฟื้นตัว แต่ต้นทุนค่าใช้จ่ายในการขายมีโอกาสเพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


นอกจากนี้ เนื่องจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นสะท้อนปัจจัยบวกไปในระดับหนึ่ง แต่แนวโน้มการเติบโตยังไม่ชัดเจนจนกว่าจะมีแผนที่ชัดเจน ในด้านความเสี่ยงหลักที่ต้องให้การจับตา ได้แก่ 1. การพึ่งพาการขายตรงเป็นหลัก ทำให้บุคลากรทีมขายมีความสำคัญ, 2. ความเสี่ยงจากการปล่อยสินเชื่อ ทำให้มีโอกาสในการเกิดหนี้สูญเพิ่มขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และ 3. ความเสี่ยงในการเข้าถึงลูกค้ายากขึ้นในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X