> SET > KCE

07 กรกฎาคม 2022 เวลา 09:54 น.

ASPS เปิดโผ 10 หุ้น ราคา Laggard น่าทยอยสะสม

#ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส มองปัจจุบันตลาดหุ้นไทย เจอแรงกดดัน ทั้งปัญหาเงินเฟ้อ และการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของหลายๆ ประเทศ รวมถึงราคาน้ำมันหรือ Commodity ต่างๆ ที่เริ่มกลับมาย่อตัวลง ส่งผล SET Index ปรับฐานลงมาแล้วกว่า -7%ytd ล่าสุดอยู่ที่ 1541.79 จุด ถือเป็นระดับที่ต่ำกว่าดัชนีรองรับแรงกดดัน หากกนง.มีการขึ้นดอกเบี้ย 3 ครั้ง ที่ฝ่ายวิจัย ASPS ประเมินที่ 1570 จุด ซึ่งดัชนี ณ ปัจจุบันอยู่ต่ำกว่า แสดงว่าเป็นจุดที่เริ่มค้นหาหุ้นและเข้าสะสมบางส่วน 


ดังนั้นฝ่ายวิจัยฯ จึงทําการค้นหา เริ่มจากดูว่าช่วงนี้หุ้นอะไรที่นักลงทุนให้ความสนใจ? โดยคัดกรองจากหุ้นใน SET100 ที่ Outperform สุด 15 อันดับแรกในวานนี้ โดยผลลัพธ์ พอที่จะแบ่งหมวดหมู่ได้ดังนี้


1. หุ้น Anti-Commodity อาทิ KEX +6.7% BGRIM +4.3% GPSC +1.9% และ TASCO +1.9% ฯลฯ

2. หุ้นผันผวนต่ำ อาทิ MEGA +3.1% CPALL +2.9% BDMS +2.9% ฯลฯ

3. หุ้นปรับฐานลงมาลึก PLANB +3.3% MINT +3.1% MTC +3.1% SAWAD +2.7% TU +2.0% MAJOR +2.0% ฯลฯ

แสดงให้เห็นว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่นักลงทุนพิถีพิถันในการเลือกหุ้นมากขึ้น สะท้อนได้จากหุ้นมีการขยับขึ้นเพียงบางกลุ่มเท่านั้น และหุ้นที่ขยับขึ้นส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หรือราคาลงมาลึก 


ดังนั้นฝ่ายวิจัยฯ จึงเริ่มค้นหา หุ้นพื้นฐานที่ ทั้งราคาลงมาลึก แต่ยังมีปัจจัยเฉพาะตัวหนุนได้ในช่วงนี้ คาดว่าน่าจะกลับมาได้รับความสนใจมากขึ้น หรือ Downside น่าจะเริ่มจํากัดมาก โดยผ่านเงื่อนไขต่างๆ ดังนี้


1. ราคาหุ้น Laggard ตลาดมาก วัดผลตอบแทนจากราคาสูงสุดของหุ้นแต่ละบริษัทในช่วง ตั้งแต่ 1 มิ.ย. ถึงปัจจุบันหรือ 6 ก.ค. 65 ปรับฐานแรงกว่า SET มาก หรือ ติดลบมากกว่า -7.3%


2. เป็นหุ้นพื้นฐานดี ฝ่ายวิจัยแนะนํา “ซื้อ” มี Upside สูงกว่า 15%


3. เป็นหุ้นที่มีแรงหนุนเสริม เช่น ได้ประโยชน์บาทอ่อน HANA KCE, ได้แรงหนุนดอกเบี้ยขาขึ้น SCB BLA, เป็นหุ้นเปิดเมือง PLANB CRC AP หรือราคาลงมาลึกกว่าปกติจนเข้าเขต Oversold TIDLOR HMPRO


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X