> SET > HMPRO

07 กรกฎาคม 2022 เวลา 13:57 น.

HMPRO ส่องครึ่งปีหลังบูม รับเปิดเมืองหนุนกำลังซื้อ

#HMPRO #ทันหุ้น – HMPRO เผยความต้องการสินค้าเกี่ยวกับบ้านดีมานด์ยังมีอีกมาก เเม้เงินเฟ้อสูงเเละต้นทุนปรับตัวเพิ่มขึ้น มั่นใจสามารถบริหารจัดการได้ มองภาพรวมครึ่งปีหลัง 2565 เติบโตมากกว่าครึ่งปีเเรก ได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศ เเละการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown อย่างต่อเนื่อง ทำให้กิจกรรมทางธุรกิจกลับมาเป็นปกติ


นายรักพงศ์ อรุณวัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานนักลงทุนสัมพันธ์กลยุทธ์และความยั่งยืน บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO เปิดเผยว่า ภาพรวมการเติบโตของยอดขายโดยปกติแล้วในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีมากกว่าครึ่งปีแรก โดยปี 2565 บริษัทคาดว่าจะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมาเนื่องจากมีฐานที่ต่ำในช่วงไตรมาสที่ 3/2564 เนื่องจากมีการปิดสาขา ตามมาตรการล็อกดาวน์ของทางรัฐบาล


ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลังยังต้องติดตามปัจจัยที่อาจจะถูกกดดันจากภาวะเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาด ส่งผลทำให้ราคาสินค้าปรับตัวเพิ่มขึ้น เช่น ราคาน้ำมัน ต่างๆ โดยจะส่งผลต่อผู้บริโภคทางด้านกำลังซื้อ แต่อย่างไรก็ตามสินค้าเกี่ยวกับบ้านก็ยังถือว่ามีความต้องการ เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความจำเป็น และรวมถึงการซ่อมแซมเปลี่ยนสิ่งของต่างๆ ที่ชำรุดเสียหาย เป็นต้น


ขณะที่ปัจจัยบวกจากการที่ประเทศไทยได้เริ่มเปิดประเทศ และถ้าหากไม่มีสถานการณ์ โควิด-19 กระทบขึ้นมาอีก บริษัทมองว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงไตรมาสที่ 4/2565 เป็นจำนวนมาก


ขยายสาขาต่อยอด

ด้านราคาต้นทุนที่ปรับตัวสูงขึ้น ปัจจุบันบริษัทยังสามารถบริหารจัดการได้ ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนของการขนส่ง เนื่องจากมีการนำสินค้าเข้ามาจากต่างประเทศ และค่าขนส่งภายในประเทศ บริษัทก็มีการร่วมมือกับคู่ค้าในการบริหารต้นทุนในส่วนนี้ รวมถึงปรับเพิ่มราคาสินค้าบางส่วนให้เป็นไปตามราคาตลาด


นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการขยายสาขาในครึ่งปีหลัง ได้เเก่ สาขาโฮมโปร 1 สาขา เเละย้ายสาขาโฮมโปร 1 สาขา รวมถึงขยายสาขาเมกาโฮมอีก 5 สาขา ทำให้ ณ สิ้นปี 2565 จะมีสาขาโฮมโปร 88 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด, เมกาโฮม 19 สาขา, โฮมโปร เอส ในประเทศ 7 สาขา และ โฮมโปร มาเลเซีย 7 สาขา


โบรกเคาะกำไรไปต่อ

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KGI มองว่าผลประกอบการ HMPRO ยังมีแนวโน้มฟื้นตัวตามคาด จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในไตรมาสที่ 1/2565 อยู่ที่ 5 แสนคน และน่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เร่งตัวขึ้นในช่วงนี้ทำให้ เชื่อว่าจำนวนนักท่องเที่ยวในปีนี้จะเป็นไปตามสมมตติฐานปีนี้ของเราที่ 8 ล้านคน ในขณะที่การผ่อนคลายมาตรการ Lockdown อย่างต่อเนื่องจะทำให้กิจกรรมทางธุรกิจและวิถีชีวิตกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง


ทั้งนี้เนื่องจาก 30% ของสาขา HMPRO อยู่ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว และพื้นที่ซึ่งเกี่ยวข้องกับการนำเข้า-ส่งออก ดังนั้นจึงยังคงมุมมองต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของกำไร HMPRO เอาไว้เหมือนเดิม โดยเรายังคงประมาณการอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิปี 2565-2566เอาไว้ที่ 17% และ 15% ตามลำดับ คงคำแนะนำ "ซื้อ" HMPRO และคงราคาเป้าหมายสิ้นปี 2565 เอาไว้ที่ 17.50 บาท อิงจาก PER เท่าเดิมที่ 36.0x (ค่าเฉลี่ยของ Siam Global House (GLOBAL.BK/GLOBAL TB)* และ HMPRO +1.0 S.D.)


บริษัทหลักทรัพย์  โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ประเมินราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 18.0 บาท เราชอบที่ 1. แนวโน้มกำไรสุทธิปี 22F ที่จะกลับมาอยู่ในระดับเหนือก่อนโควิดอีกครั้งที่ 6.45 พันล้านบาท เติบโตกว่า +19%. (เด่นกว่าคู่แข่งอย่าง DOHOME -10%Y-Y, GLOBAL+2%) และ 2.ราคาหุ้นกังวลผลกระทบเงินเฟ้อมากเกินไป โดยปัจจุบันซื้อขายบน PER22F ที่ 26.5 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย -1.0 SD จึงแนะนำซื้อลงทุน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X