> mai > GLORY

18 กรกฎาคม 2022 เวลา 10:10 น.

GLORY ดีลใกล้จบ ลงทุนสตาร์ทอัพ ปูทางนั่งโฮลดิ้ง

#GLORY #ทันหุ้น – GLORY ส่งซิกไตรมาส 3/65 จ่อบุ๊กรายได้จาก บริษัท “ดีดี-ทวินวัน” ทันที หลังดีลจบ หนุนผลงานครึ่งปีหลังเด้ง ด้านผู้บริหารเดินหน้า ลุยลงทุนในสตาร์ทอัพต่อเนื่องในครึ่งปีหลังอีก 1-2 ราย อัพมูลค่าเพิ่มในอนาคตปูทางสู่การเป็น “โฮลดิ้ง คอมพานี”


นายจรัญพัฒณ์  บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY ผู้จำหน่ายงานประเภทวรรณกรรมออนไลน์ (Startup Platform Online) ประกอบด้วย นิยาย การ์ตูน และหนังสือ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการทำ Due Diligence กับ บริษัท ดีดี-ทวินวัน จํากัด (DD II) ว่า GLORY เข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 99.60% มูลค่าการลงทุน 4.98 ล้านบาท โดยดีลดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2565 นี้ หลังจากนั้นจะบันทึกรายได้เข้ามาในงบของ GLORY ทันที ดังนั้นจะส่งผลให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น


// ธุรกิจเทรนด์โลก

สำหรับ DD II เป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ และเฮลธ์แคร์ (lifestyle & health care Consciousness) อาทิ อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกาย ซึ่งถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ของโลกอนาคต มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนเข้าลงทุนใน Startup อย่างต่อเนื่อง โดยได้ตั้งเป้าภายในระยะเวลา 3 ปี (ปี 2565 -2567 ) บริษัทจะเข้าลงทุนในกลุ่ม Startup เพิ่มอีก ประมาน 8-12 ราย จากปัจจุบันที่เข้าลงทุนไปแล้ว 2 ราย คือ บริษัท ดีดี-ทวินวัน จํากัด และ บริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จํากัด (INFINITY) ดำเนินธุรกิจไอทีด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อเข้าลงทุน บริษัท Startup 1-2 ราย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อมูลในเร็วๆ นี้


ทั้งนี้ สาเหตุที่บริษัทมองโอกาสลงทุนในกลุ่ม Startup เนื่องจากมองว่าธุรกิจในกลุ่มดังกล่าว ยังมีแนวโน้มศักยภาพการขยายการเติบโตได้สูง เพราะผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค ดังนั้นจะมองเห็นโอกาสทางธุรกิจได้ดี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นผลเชิงบวกต่อการดำเนินธุรกิจ


// ก้าวสู่โฮลดิ้ง

นอกจากนี้ มองว่ายังเป็นการกระจายความเสี่ยงโครงสร้างรายได้ของบริษัทที่ไม่ต้องพึ่งพิงธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว และเป็นการช่วยขยายฐานลูกค้าให้กับ GLORY ได้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทมองการเติบโตในอนาคต หลังจากที่เข้าลงทุนในกลุ่ม Startup ว่า ตั้งแต่ปี 2566 บริษัทจะมีสัดส่วนรายได้จากการลงทุนในกลุ่ม Startup ที่ประมาณ 30 - 60% ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้จากกลุ่มดังกล่าวอย่างมีนัยสำคัญ และจะผลักดันภาพรวมอัตราการเติบโตของรายได้รวม ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป มีโอกาสเติบโตเฉลี่ยปีละ50% ที่สำคัญแผนการขยายการลงทุนในรูปแบบดังกล่าว เพื่อก้าวสู่การเป็น “โฮลดิ้ง คอมพานี”


“สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ ที่ประมาณ 20-40% จากปีก่อน โดยรายได้ยังคงมาจากธุรกิจหลัก คือการจำหน่ายงานประเภทวรรณกรรมออนไลน์ (Startup Platform Online) ประกอบด้วย นิยาย การ์ตูน และหนังสือ รวมถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ ภายใต้ชื่อ “JINOVEL” ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางและสร้างความหลากหลายในการเข้าถึงแพลตฟอร์ม ทั้งนี้เป้าหมายการเติบโตดังกล่าวยังไม่รวมการ Consolidated งบของ DD II ที่จะรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 3/2565 นี้”


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X