> SET > SINGER

18 กรกฎาคม 2022 เวลา 16:59 น.

SINGER โบรกฯ หั่นเป้าที่ 52 บาท สะท้อนความเสี่ยง NPL

#SINGER #ทันหุ้น - บริษัท หลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ส่องหุ้น บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER คงคำแนะนำ “ซื้อ” แต่ปรับราคาเป้าหมายลงเป็น 52.00 บาท อิง 2565E PER ที่ 35x (+0.75 SDabove 3-yr average PER) จากเดิมที่ 60.00 บาท อิง 2565E PER ที่ 39x (+1SD) โดยเป็นผลของการปรับกำไรสุทธิ และ de-rate PER ลง เพื่อสะท้อนความเสี่ยงจาก NPL ที่มีโอกาสปรับตัวขึ้น ฝ่ายวิจัยมองเป็นลบเล็กน้อยต่อการจัด Group conference call วันศุกร์ที่ผ่านมา จากระยะสั้นที่ NPL จะปรับขึ้นเล็กน้อยในบางกลุ่มสินเชื่อ จากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นสูง ขณะที่ผลการดำเนินงานหลัก ทั้งการขายสินค้า และการปล่อยสินเชื่อที่ยังขยายตัวดีต่อเนื่องตามคาด 


ฝ่ายวิจัยปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2565E ลงเล็กน้อย -1% เป็น 1.2 พันล้านบาท (+73% YoY) จากการปรับเพิ่ม cost to income ตามค่าใช้จ่ายในการติดตามหนี้ที่มีโอกาสเพิ่มขึ้น ขณะที่ฝ่ายวิจัยปรับกำไรสุทธิปี 2566 ลง -4% เป็น 1.7 พันล้านบาท (+39% YoY) จากการปรับลด loan growth, ลดยอดขายสินค้า และเพิ่ม NPL เล็กน้อย เพื่อสะท้อนยอดขาย, ยอดปล่อยสินเชื่อ และความสามารถในการชำระหนี้ที่ลดลงในช่วงเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามในระยะสั้น ประเมินว่าผลการดำเนินงานจะยังดี 


โดยประเมินกำไรสุทธิ Q2/65 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 243 ล้านบาท (+33% YoY, +13% QoQ) หนุนโดยรายได้จากสินค้ากลุ่ม commercial ที่สูง และสินเชื่อที่ขยายตัวต่อเนื่อง +46% YoY รวมทั้งผลการดำเนินงาน Q2/65 ที่จะดีขึ้น YoY และ QoQ จากการจ่ายชาระคืนหุ้นกู้ในปลายเดือน ก.ค.


ราคาหุ้นปรับตัวลง และ underperform SET -19%/-25% ในช่วง 1 และ 3 เดือนที่ผ่านมาจากความกังวลต่อสินเชื่อที่จะขยายตัวต่ำคาด และ NPL ที่จะปรับตัวขึ้นในช่วงที่เงินเฟ้อสูงขึ้น อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัย คงคำแนะนำ “ซื้อ” จากผลการดำเนินงานที่จะขยายตัวสูงถึง 2565-2567 EPS CAGR ที่ +31% จากสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นมากกว่า +20% YoY ในช่วง 3 ปีข้างหน้าตามฐานเงินทุนที่สูง, การขยายสาขาและเพิ่มช่องทางติดต่อลูกค้าให้ครอบคลุม รวมทั้งได้รับ Synergy กับกลุ่ม JMART, BTS, GUNKUL,JAYDEE และพาร์ทเนอร์อื่นๆ ในอนาคต


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X