> SET > TIDLOR

20 กรกฎาคม 2022 เวลา 11:21 น.

TIDLOR โบรกฯ คาดกำไร Q2/65 ทำนิวไฮ -ราคาหุ้นยัง laggard

#TIDLOR #ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มองหุ้นบริษัท เงินติดล้อ จำกัด(มหาชน) หรือ TIDLOR เป็นหุ้นที่มีกำไรดี และราคายัง laggard ใน SET100 ซึ่งใน 3 เดือนที่ผ่านมาราคาปรับตัวลงมา 28% ขณะที่ระยะสั้น ลุ้นผลพิจารณาการควบคุมเพดานดอกเบี้ยกลุ่มเช่าซื้อในวันที่ 21 ก.ค. เป็นผลดี ขณะที่ TIDLOR เดิมรับผลกระทบน้อยมากเพราะพอร์ทลูกหนี้กลุ่มนี้ไม่มีนัยฯ เป็นอีกหุ้นน่าสนใจลงทุน อยู่ในอุตสาหกรรมที่เติบโตตามโครงสร้างของประเทศ และมีธุรกิจประกันที่เติบโตได้ดีเช่นกัน


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน มองว่า  TIDLOR เป็นรายใหญ่ในธุรกิจจำนำทะเบียน และมีการกระจายรายได้ ผ่านธุรกิจประกันที่ดี โดยรวมยังมีโอกาสเติบโตสูงทั้ง 2 ธุรกิจ รวมถึงฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งจากกลุ่มผู้ถือหุ้น และเรตติ้งที่ดี ขณะที่ในระยะสั้นคาดกำไรไตรมาส 2/65 อยู่ที่ 975 ล้านบาท ทำนิวไฮ โดยเติบโต 26% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และโต 4% จากไตรมาสก่อน มาจากการเติบโตของสินเชื่อ 28% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และยังจัดการด้าน NPL ได้ดี 


และคาดว่ากำไรทั้งปี 2565 ที่ 4,051 ล้านบาท เติบโต 28% จากปีก่อน จากการเพิ่มของสินเชื่อรวม และการเพิ่มขึ้นของค่าธรรมเนียมนายหน้าขายประกัน ส่วน NPL ยังบริหารจัดการได้อยู่ในระดับต่ำ 


ราคาหุ้น TIDLOR ช่วงเช้าเคลื่อนไหวอยู่ที่ 27.50 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 1.85% มีมูลค่าการซื้อขาย 120.49 ล้านบาท 

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X