> IPO > PTG

28 กรกฎาคม 2022 เวลา 11:58 น.

"พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์"เตรียมนำหุ้นเข้า SET ระดมทุนขยายธุรกิจ-คืนเงินกู้-เงินทุนหมุนเวียน

#ทันหุ้น-บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ PPPGC จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 342.86 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ โดยได้แต่งตั้งให้ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.ไทยพาณิชย์เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 


บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต.เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนีบริษัทมีแผนจะนำไปใช้ในโครงการขยายห่วงโซ่ธุรกิจปาล์มน้ำมันไปยังธุรกิจโอลิโอเคมีคัล และใช้ในโครงการขยายการผลิตและการบรรจุ RBDPL(น้ำมันปาล์มโอเลอิน) รวมถึงนำไปคืนเงินกู้ยืมระยะยาวกับธนาคาร และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน 


ทั้งนี้ บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ ประกอบธุรกิจ 1) ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล 2) ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันปาล์ม และ 3) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กลีเซอรีนบริสุทธิ์ ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้ค้าน้ำมันตามมาตรา 7 ให้ประกอบการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง ชนิดน้ำมันไบโอดีเซลประเภท B100 แห่งพระราชบัญญัติการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. 2543 จากกระทรวงพลังงาน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 โรงงานผลิตน้ำมันไบโอดีเซลของบริษัทฯ มีกำลังการผลิตรวม 520,000 ลิตรต่อวัน ทั้งนี้จำนวนการผลิตที่บริษัทฯ ได้มีการยื่นต่อกรมธุรกิจพลังงานอยู่ที่ 630,000 ลิตร ซึ่งบริษัทฯ สามารถที่จะขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 110,000 ลิตรต่อวันในอนาคต 


บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ มีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG และกลุ่มท่าฉาง 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X