> SET > NRF

01 สิงหาคม 2022 เวลา 08:15 น.

NRF ลุยรง.อาหารสัตว์ ลูกค้าออเดอร์ยาวปีหน้า

#NRF #ทันหุ้น – NRF จ่อเดินเครื่องโรงงานอาหารสัตว์เลี้ยง วันที่ 8 สิงหาคมนี้ เผยมีออเดอร์จากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศยาวถึงปี 2566 ชูตลาดเติบโตสูง ธุรกิจมีมาร์จิ้นกว่า 30% จ่อขยายกำลังการผลิตเพิ่ม ย้ำรายได้ปีนี้เติบโต 50% ระบุโรงงานแพลนต์-เบส ที่ร่วมกับ PTT คาดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในครึ่งปีแรก 2566


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า สำหรับธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่ดำเนินการผ่านทางบริษัท ซิตี้ฟูด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NRF ที่ผ่านมาได้มีการเข้าไปลงทุนโบทานีสตูดิโอ ดำเนินธุรกิจการตลาด จัดจำหน่าย และขายส่งอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Katty Boss และ Bravo Boss


โดยปัจจุบันได้ดำเนินการขยายโรงงานคาดว่าโรงงานเฟสแรก กำลังการผลิต 1.2 หมื่นตันต่อปี จะเปิดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ซึ่งมองว่าโอกาสในตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ สั่งออเดอร์ล่วงหน้าไปถึงช่วงปี 2566 แล้วและมีแนวโน้มเติบโตอีกมาก


*เล็งขยายกำลังผลิต


ทั้งนี้บริษัทมีโอกาสจะขยายกำลังการผลิตเพิ่ม โดยธุรกิจดังกล่าวมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงราว 30% คาดว่าปีนี้จะสร้างรายได้ราว 10% นับว่าเป็นสัดส่วนที่สูงเพราะว่าผลิตได้เพียง 5 เดือนในช่วงครึ่งปีหลัง และมีโอกาสที่สัดส่วนรายได้กลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดีมูลค่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยอยู่ที่ 4-5 หมื่นล้านบาท ส่วนตลาดต่างประเทศอยู่ที่ 1.15 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้คาดว่าปี 2572 มูลค่าตลาดโลกที่ 1.6 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ


นอกจากนี้เชื่อว่าแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2565 จะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยภาพรวมทุกธุรกิจมีการเติบโตได้ดี กลุ่ม Ethnic Food (OEM และ NRF Brands) กลุ่ม Plant-Based Food และ Functional Product รวมไปถึงอีคอมเมิร์ซด้วย ดังนั้นจากสัญญาณการฟื้นตัวของธุรกิจ ทำให้คาดว่าครึ่งปีหลังบริษัทย่อยทุกบริษัทจะสามารถกลับมาทำกำไรได้ บริษัทยังเชื่อมั่นรายได้จะเติบโต 50% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,100 ล้านบาท โดยไตรมาส 1/2565 บริษัทมีรายได้แล้วกว่า 612 ล้านบาท


*ดีลธุรกิจอีคอมเมิร์ซ


ในส่วนของกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ยังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างของการซื้อกิจการ (M&A) ใน Amazon.com ซึ่งมีศักยภาพธุรกิจ เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเป็นตลาดกลางออนไลน์ มีการเติบโตที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภค


ขณะที่โรงงานอาหารโปรตีนจากพืช หรือ Plant-Based ที่ร่วมทุนกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT กำลังการผลิตประมาณ 3,000 ตันต่อปี คาดว่าจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในช่วงครึ่งปีแรก 2566 เพื่อรองรับโอกาสการเติบโตในอุตสาหกรรมที่กำลังที่นิยมอย่างสูง สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทที่จะก้าวสู่การเป็นบริษัทที่มีรูปแบบพร้อมรองรับกระแสนิยมของอาหารแห่งอนาคต ซึ่งจะทำให้เกิดการประหยัดต่อหน่วย ช่วยลดต้นทุนการผลิตต่อชิ้นและเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X