> เคาะไปคุยไป > GPSC

02 สิงหาคม 2022 เวลา 06:40 น.

เคาะ GPSC

#GPSC #ทันหุ้น - GPSC เป็นอีก 1หุ้นกลยุทธ์เด่นในธีม defensive ที่เราแนะนำเช้าวันนี้ โดยราคาปรับตัวขึ้น outperform ตลาด ได้รับปัจจัยบวกจาก (1) ความเป็นธุรกิจ Anti-Commodity โดยราคาพลังงานที่ปรับตัวลง ทั้งราคาน้ำมันดิบ WTI และก๊าซธรรมชาติ ที่เป็นเป็นต้นทุนหลัก (2) ผลประกอบการเข้าสู่ช่วงการเติบโต โดยจะเริ่ม COD โรงไฟฟ้า IPP SPP Solar ในปีนี้ (3) รับผลดีค่า Ft งวดใหม่ ก.ย.-ธ.ค.ปรับขึ้น68.66 สตางค์ต่อหน่วย และเมื่อรวมกับค่า Ft ปัจจุบัน จะทำให้ค่า Ft โดยรวมขยับขึ้นเป็น 93.43 สตางค์ต่อหน่วย ส่งผลต่อมาร์จิ้นโรงไฟฟ้า SPP ปรับดีขึ้น และ (4) USBond yieldปรับตัวลงเป็น sentiment เชิงบวกก่อกลุ่มโรงไฟฟ้า


ส่วนภาพในปี 65 จะเติบโตตามความต้องการใช้ไฟฟ้าที่คาดว่าจะเติบโตราว 7% และไอน้ำจะเติบโตได้ 2% พร้อมกับการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มอีก 500MW ซึ่งมาจาก โรงไฟฟ้าในอินเดีย รวมถึงได้แรงหนุนกลับมาเดินเครื่องของ Glow Energy, แผนผลิตไฟฟ้าของภาครัฐ และการปรับราคาFt ขึ้นด้านโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาที่คาดว่าจะ COD ได้ในปีนี้ได้แก่ โครงการ SPP Replacement ของ Glow Energy ระยะที่ 2 มีความคืบหน้าแล้ว 63% และโครงการ Solar Power Platform ในอินเดีย (GPSC ถือ 41.6%) กำลังการผลิตรวม 4,608 MW COD ไปแล้ว 2,205 MW


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นเปิด Gap แนวรับ 69/68.25 และกลับขึ้นแรงด้วยแท่งเทียนสีขาวยาว แนวต้านจุดทดสอบบริเวณ 70.25-70.50 ยืนเหนือมั่นคงสัญญาณบวกยืนยันรูปแบบสามเหลี่ยมAscending แนวต้านจุดทดสอบDouble Top รอบก่อนหน้า 72.75 และจุดสูงเดิม 75.00 แนวรับสำคัญ SMA5 วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวรับขาขึ้น 68-68.25 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 70.50/72.75 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 69/68 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X