> SET > THG

02 สิงหาคม 2022 เวลา 12:36 น.

THG เล็งดึงเงินลูกค้าต่างชาติ เข้ารักษาศูนย์บำบัดยาเสพติด

ทันหุ้น - THG ฟุ้งครึ่งหลังปี 65 ฟอร์มแจ่ม อานิสงส์เข้าช่วงไฮซีซัน พร้อมปักธงปีนี้รายได้หรูใกล้ 1.09 หมื่นล้านบาท ยอดผู้ใช้บริการพุ่ง-โมเดลธุรกิจใหม่หนุน แถมจ่อปั้นศูนย์บำบัดผู้ติดยาเสพติดทั่วไทย หวังอัพฐานรับทรัพย์-ดึงคนดีกลับสู่สังคม


นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG  เปิดเผยว่า ปัญหายาเสพติดมีมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันเข้าสู่ภาวะวิกฤตและทวีความรุนแรงมากขึ้นใน 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นปัญหาของสังคมโดยจากรายงานของกรมสุขภาพจิตพบว่าในปี 2562 มีผู้เสพยาเสพติดจำนวน 1.1 ล้านคน และในปี 2564 พบผู้เสพยาเสพติดถึง 2 ล้านคน เพิ่มสูงขึ้นถึง 100% และส่วนใหญ่มีช่วงอายุไม่เกิน 35 ปี สูงถึง 50% นับเป็นกลุ่มประชากรที่เป็นอนาคตและกำลังสำคัญของชาติ


ดังนั้นทาง THG จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหานี้ และถือเป็นโอกาสที่ภาคเอกชนจะร่วมผนึกกำลังผ่านธุรกิจเพื่อช่วยเหลือสังคม ผ่านความร่วมมือเป็นภาคีกับ บริษัท ธนบุรี รีแฮบ เซ็นเตอร์ (ทีเอชอาร์) จำกัด ในโครงการพัฒนาสถานฟื้นฟูสมรรถภาพ “The Hills Rehab Chiangmai by Thonburi Rehab Center” อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้มีการเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างกับทาง บริษัท มันตรา แอสเซ็ท จำกัด เป็นระยะเวลา 30 ปี


ลุยโมเดลศูนย์พักฟื้น

สำหรับ“The Hills Rehab Chiangmai” พร้อม จะเปิดให้บริการในวันที่ 9 สิงหาคม2565 ซึ่งถือเป็นการขยายฐานการให้บริการรักษาและช่องทางสร้างรายได้ให้กว้างขึ้น พร้อมกันนี้ บริษัทยัง มีแผนจะเปิดสถานบำบัดและสถานฟื้นฟูสมรรถภาพ อีกหลายแห่ง ได้แก่ Horizon Rehab Center อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 150 เตียง พร้อมเปิดให้บริการเดือนสิงหาคม 2565


Thonburi Treatment Center ซอยประชาอุทิศ 60/2 เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 110 เตียง พร้อมเปิดให้บริการเดือนพฤศจิกายน 2565 และ Thonburi Pattaya Rehab อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 250 เตียง พร้อมเปิดให้บริการเดือนพฤศจิกายน 2565 ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเพิ่มสถานบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพให้ผู้ติดสารเสพติดสามารถเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพได้มากขึ้นต่อไป


ไฮซีซันครึ่งหลังแจ่ม

ขณะที่“The Hills Rehab Chiangmai” จะเน้นให้บริการฟื้นฟูผู้ป่วยต่างชาติเป็นหลัก ซึ่งจะมีอัตราค่าบริการรักษาและฟื้นฟูอยู่ที่ราว 1.4-1.5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐต่อคนต่อเดือน ซึ่งถือว่าต่ำกว่าในต่างประเทศที่มีค่าบริการเฉลี่ยราว 3 ดอลลาร์สหรัฐต่อคนต่อเดือน ส่วนศูนย์ฟื้นฟูในจุดอื่นๆ นั้นจะเน้นรองรับผู้ป่วยในประเทศเป็นหลัก และมีอัตราค่าบริการที่ต่ำกว่าในส่วนต่างประเทศด้วย


ด้านนายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG กล่าวว่า ในแง่แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งหลังปี 2565 ถือว่ายังดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูกาล (ไฮซีซัน) ของอุตสาหกรรม ส่งผลให้ตัวเลขผู้เข้าใช้บริการในโรงพยาบาลต่างๆ ของธุรกิจปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน นอกเหนือ จากบริการใหม่ในส่วนของศูนย์ฟื้นฟูเข้ามาเสริม


ปีนี้รายได้หรู

ส่วนปี 2565 เบื้องต้นบริษัทประมาณการรายได้น่าจะออกมาใกล้เคียงปี 2564 ที่มีรายได้ราว1.09 หมื่นล้านบาท ผลมาจากอัตราการเข้าใช้บริการของผู้ป่วยทั้งในและต่างประเทศขยายตัวมากขึ้น รวมทั้งธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิ์ภาพ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X