> เคาะไปคุยไป > JDF

04 สิงหาคม 2022 เวลา 07:00 น.

เคาะ JDF

#JDF #ทันหุ้น - แนวโน้มผลประกอบการ 2Q65 คาดว่าจะขยายตัว QoQ อย่างโดดเด่นหลังในงวด 1Q65 มีกำไรสุทธิเพียง 1.02 ล้านบาท ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 และปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ทำให้ส่งออกสินค้าได้น้อยลง และ ขยายตัว YoY จากฐานที่ต่ำรวมถึงได้อานิสงส์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าตลอดช่วง 2Q65 หนุนภาพรายได้ส่งออกโดดเด่น สำหรับเป้ารายได้ทั้งปี JDF คาดการณ์เติบโต 25%จากปี 2564 ที่มีรายได้อยู่ที่ 585.7 ล้านบาท โดดเด่นในช่วง 2H65จากการแพร่ระบาดโควิดที่คลี่คลายลง ส่งผลต่อ demand สินค้าทั้งในห้างสรรพสินค้าและ street food กลับมาสู่ระดับปกติ ขณะที่มีสินค้าใหม่อย่าง Protein Snackออกสู่ตลาด รวมถึงเครื่องจักรเข้ามาติดตั้งครบแล้ว ช่วยสร้างยอดขายที่เติบโตตั้งแต่ 4Q65 เป็นต้นไป


จุดเด่นที่น่าสนใจของ JDF เรามองว่าบริษัทอยู่ในช่วงปลายของการขยายกำลังการผลิต ที่เริ่มตั้งแต่ปี 2563 ในทุกประเภทสินค้า ซึ่งสิ้นปีนี้คาดว่าจะติดตั้งเครื่องจักรครบจำนวน ส่งผลต่อแนวโน้มผลประกอบการในปี 2566-2567 ที่จะเติบโตอย่างมีนัยยะ ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายลงจะช่วยหนุนความต้องการสินค้าให้เพิ่มขึ้น แม้ว่าภาพรวมอุตสาหกรรมซอสและเครื่องปรุงรสจะมีการแข่งขันค่อนข้างสูง แต่ JDF ได้เปรียบคู่แข่งในเชิงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ในราคาที่เหมาะสม การรักษาระดับ GPM ให้สูงกว่า 30% ได้ นอกจากนี้ยังมีแผนขยายตลาดไปยัง CLMV จีน และอินเดียช่วยเพิ่มสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศให้ถึง 20% จากสิ้นปี 2564 ที่มีสัดส่วนเพียง 6%ขณะที่ปัญหาค่าระหว่างเรือและตู้คอนเทนเนอร์เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติรวมถึงยังสามารถเติบโตในกระแส Food Tech ที่ JDF ให้ความสำคัญกับการทำ R&D ที่ปัจจุบันได้พัฒนาสูตรเครื่องปรุงรสมาแล้วกว่า 2,000 รายการ ให้แก่ลูกค้ากว่า 300 ราย นับเป็นอีกจุดแข็งหนึ่งที่บริษัทสามารถรักษาฐานลูกเก่า และสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ๆได้


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนเรียงตัวสัญญาณบวกผ่านยืน SMA5 วันที่ตัด 10 วันขึ้นมาได้มั่นคง และทำหน้าที่เส้นแนวรับหลัก 3.28-3.22 เป็นจุดพิจารณาสำคัญ แนวโน้มหลักกลับตัวขึ้นรูปแบบแอ่งกระทะ โดยแนวต้านจุดสูงแท่งเทียนรอบก่อนหน้า 3.56 และ 3.64 ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำขาขึ้นทดสอบ


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 3.40/3.56 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 3.28-3.22 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X