> SET > GPSC

04 สิงหาคม 2022 เวลา 09:13 น.

เปิดมุมมอง 3 โบรกฯ ส่องกลยุทธ์ลงทุน พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่นวันนี้

#SET #ทันหุ้น - บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index แกว่ง Sideways up 1,600+/- จุด บรรยากาศการลงทุนผ่อนคลายหลังจากการเยือนไต้หวันของนาง Pelosi ไม่ได้ทำให้เกิดการเผชิญหน้าทางทหารระหว่างสหรัฐและจีน 


การประชุม OPEC+ มีมติเพิ่มกำลังผลิตเพียง 100,000 บาร์รเรล/วันในเดือน ก.ย. ต่ำมากเมื่อเทียบกับ ก.ค.-ส.ค. ที่เพิ่ม 648,000 บาร์เรล/วัน แต่สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่เพิ่มเกินคาด ทำให้ราคาน้ำมันปรับลงแรง 4% WTI แตะ US$90.66/บาร์เรล กดดันหุ้นน้ำมันต้นน้ำและถ่านหินวันนี้ แต่บวกกับหุ้นโรงไฟฟ้า แพคเกจจิ้ง วัสดุก่อสร้าง โลจิสติกส์ และภาพตลาดโดยรวมเพราะทำให้บรรเทาความวิตกเงินเฟ้อ ขณะนี้นักลงทุนในน้ำหนัก 68.5% ที่ Fed จะขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุม 20-21 ก.ย. และให้น้ำหนัก 63.3% ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุม 1-2 พ.ย. 


ส่วนการที่บอร์ด กสทช. ชะลอดีลควบรวม TRUE-DTAC รอวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญเพิ่มเติม จะทำให้หุ้นกลุ่มสื่อสาร Overhang ต่อไป จากนี้ไปเริ่มเข้าช่วงประกาศงบ กลุ่ม Domestic Play คาดยังปรับตัวได้แข็งแรง หนุนกระแสเงินทุนไหลเข้าในระยะกลาง-ยาว เรายังเน้นลงทุนในหุ้น Value Play ที่ Valuation ถูกกว่าช่วงก่อน COVID-19 ส่วนหุ้นที่มีแนวโน้มกำไร 2Q22 โดดเด่นคาดว่าจะ Outperform ตลาดช่วงนี้


กลยุทธ์ : เก็งกำไรงบ 2Q22 และหุ้น Value Plays // แบ่งขายบางส่วนที่ 1,600+ 

หุ้นเด่นเดือนส.ค. : BBL, ILINK, NSL, SAPPE, SC


หุ้นเด่นวันนี้ : BDMS

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA 31.00 บาท

• คาดกำไร 2Q22 +84% Y-Y เป็น 2.7 พันลบ. สูงกว่าช่วงก่อนโควิด 46% หนุนจากผู้ป่วยชาวตะวันออกกลางและ CLMV  

• รายได้ปีนี้ที่คาด +12% Y-Y อาจมี upside จากผู้ป่วยต่างชาติที่มีแนวโน้มมากกว่าคาดโดยเฉพาะชาวตะวันออกกลางและ CLMV เห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางที่กลับมาถึง 70% ของช่วงก่อนโควิดตั้งแต่เดือน เม.ย.-พ.ค. แล้ว

• แนวรับ 27-27.25 บาท แนวต้าน 28.50-28.75 บาท       


**บล.เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) คาดดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น ตลาดเริ่มมองข้ามตัวแปรที่เคยกดดัน ตลาดหุ้นไทยเริ่มมี Flow ไหลกลับเข้ามา ภาพรวมของตลาดเริ่มข้ามผ่านความกังวลในประเด็นหลัก ๆ เรื่องของยูเครน และ Fed มาแล้ว ทำให้ภาพการลงทุนโดยรวมดูดีขึ้น


การประชุม OPEC+ คืนนี้ผ่านมา(3) มีการเพิ่มกำลังการผลิต 1 แสนบาร์เรล/วัน ในเดือน ก.ย. ซึ่งตลาดอาจจะมองว่าน้อย แต่เรามองว่าจะดีต่อราคาน้ำมัน 


ประเด็นของไต้หวัน ตลาดจับตาดูการซ้อมรับของจีน (4-7 ส.ค.) หากไม่มีความคืบหน้าเหตุการณ์เรามองว่าตลาดน่าจะข้ามผ่านเรื่องนี้ไปได้ ส่วนในเรื่องการ Sanction นั้น จีนพยายามไม่แตะอะไรที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจไต้หวัน โดยเฉพาะ Chip


การเมืองไทยติดตามดูการโหวตสูตรคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อระหว่าง หาร 100 และ หาร 500 ขณะที่การประชุมสภาฯ วานนี้ไม่มีความคืบหน้า


หุ้นเพิ่มทุน GCAP, JCK, JCKH, JKN, PJW และ TNDT เริ่มทำการซื้อขายวันนี้เป็นวันแรก


ตัวเลขเศรษฐกิจวันนี้ คือ ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ


Strategy

เรายังมีโอกาสได้เห็น 1600 จุด ในสัปดาห์นี้


ตัวแปรหลักๆ ก่อนหน้านี้คือ Fed และยูเครน เริ่มมีผลต่อตลาดน้อยลง การเยือนไต้หวันของ Pelosi  คาดว่าจะรบกวนตลาดเป็นระยะๆ การลงทุนช่วงนี้ ให้เน้นหุ้นที่ไม่อิงเรื่องนี้ (ไต้หวัน) ไปก่อน เช่นกลุ่มอีเล็คทรอนิคส์


ธีม หลักๆ ของตลาด ช่วงนี้ เน้นเก็งกำไรช่วงสั้น จะเน้น 3 ธีม คือ ตลาดฟื้นตัว+ฝรั่งกลับมาซื้อหุ้น (BDMS, MINT, CENTEL) และเก็งงบ 2Q (TOP, BANPU)


หุ้นราคาลงมาลึก และมีการดีดกลับ จับสัญญาณเก็งกำไร วันนี้เราชอบ WHA, IRPC, HUMAN


พอร์ตหุ้นวันนี้เราเพิ่ม BDMS, HUMAN เข้ามา หุ้นในพอร์ตประกอบไปด้วย BDMS(10%), HUMAN(10%),  ASIAN(10%), SPALI(10%), NEX*(10%), SCB(10%), TRUE(10%)


Strategy Stock Pick

BDMS: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 29.50 บาท) “รพ. สายเปิดเมือง &เป้า Flow ต่างชาติ”

•ประเมินผู้ป่วยต่างชาติฟื้นตัวต่อเนื่องในทิศทางเดียวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ทยอยเข้ามา (เป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ ททท. เท่ากับ 10 ล้าน คน) และประเมินรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติปี ’22 ขยับขึ้นมาที่ 25% ของรายได้รวมเทียบกับปี ’21 ที่ 18%

•BDMS เป็นเป้าหมายของ Flow ต่างชาติ หลังหุ้นไทยฟื้นตัวต่อเนื่องและมีแรงซื้อกลับ... คาด Flow ต่างชาติจะทยอยซื้อหุ้นประจำ

•KTBST ประเมินกำไรสุทธิปี 2022-2023 ที่ 1 หมื่น  ลบ. และ 1.12 หมื่น ลบ. +28%YoY, +11%YoY ตามลำดับ


Technical : FORTH, ESSO


**บล.คิงส์ฟอร์ด จำกัด ประเมินดัชนี SET มีโอกาส Sideway Up หลังความเสี่ยงภูมิรัฐศาตร์ลดลง วางแนวรับดัชนีที่ 1,580 – 1,590 แนวต้าน 1,600 – 1,610 แนะนำซื้อกลุ่มโรงไฟฟ้า GULF,GSPC,BGRIM ได้ประโยชน์ต้นทุนก๊าซลดลง/ กลุ่มนิคม AMATA, WHA, ROJNA (+เปิดเศรษฐกิจ) 


GPSC* (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 77.50 บาท) แนวโน้มกำไรปกติน่าจะผ่าน Bottom ไปแล้วในช่วง 1Q65 โดยคาดว่าจะเห็นการทยอยฟื้นตัว QoQ ในช่วง 2Q65 จากการขายไฟให้แก่ลูกค้าอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น (โรงไฟฟ้าเก็คโค่วันและ Grow Energy Phase 5 กลับมาเดินเครื่องเต็มไตรมาส) และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเขื่อนไซยะบุรีมากขึ้นตามฤดูกาล ขณะที่แรงกดดันจากต้นทุนก๊าซฯ น่าจะผ่อนคลายลงในช่วง 2H65 รวมถึงได้ประโยชน์จากการปรับขึ้นของค่า FT เข้ามาช่วยชดเชยราคาพลังงานได้บางส่วน 


TACC* (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus 9.30 บาท) ประเมินแนวโน้มการดำเนินงานในช่วง 2Q65 ยังคงสดใส ได้แรงหนุนจากการผ่อนคลายม.ควบคุมต่างๆในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราคาดว่าจะส่งผลให้ยอดขาย B2B ในส่วนของร้าน 7-11(All Cafe) ปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ตัวธุรกิจของ TACC* เองเรามองว่ามีความยืดหยุ่นไม่ว่าจะเป็นการปรับไซส์แก้วหรือการออกเครื่องดื่มใหม่เพื่อปรับ Margin นอกจากนี้ ทาง TACC* ยังมีโอกาสที่จะขยายไปยังลาว/กัมพูชาตาม7-11 และสาขาของ Lotus’s go fresh ผ่านทาง Jungle Cafe รวมถึง Lotus Hypermarket ในรูปแบบของ Food Court  ทั้งนี้ตลาดคาดว่าในปี65 และ66 กำไรสุทธิของ TACC* จะสามารถขยายตัวมาอยู่ที่ระดับ 253 ลบ. (+17%YoY) และ 283 ลบ.(+12%YoY) ตามลำดับ  



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X